Người đội trưởng không nhận bao thuốc lá Jet có... "nhân" tiếp tục lập chiến công

Thứ Hai, 02/02/2009, 10:18
Sáng 1/2, lãnh đạo Phòng PC14 Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, người Đội trưởng Đội truy bắt đối tượng có lệnh truy nã thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an Đồng Tháp vừa cùng đồng đội lập thêm chiến công xuất sắc: Bắt đối tượng truy nã ngay trong thời khắc năm cũ chuyển sang năm mới…

>> Bao thuốc lá Jet có... 10 triệu đồng

Báo CAND có bài phản ánh tấm gương liêm khiết, không nhận hối lộ của Thiếu tá Nguyễn Ngọc Long - Đội trưởng Đội truy bắt đối tượng có lệnh truy nã thuộc Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) Công an Đồng Tháp.

Sáng 1/2, lãnh đạo Phòng PC14 Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, người đội trưởng này vừa cùng đồng đội lập thêm chiến công xuất sắc: Bắt đối tượng truy nã ngay trong thời khắc năm cũ chuyển sang năm mới…

Chiến công của Thiếu tá Nguyễn Ngọc Long và Đại úy Nguyễn Lê Nhân - Trinh sát Đội bắt đối tượng có lệnh truy nã được ghi nhận vào lúc 23h55' ngày 25/1, tức đêm 30 Tết vừa qua tại tổ 9, ấp Bình Phước B, xã Bình Chuẩn, huyện Thuận An (Bình Dương).

Đối tượng bị truy nã là Nguyễn Ngọc Thanh (43 tuổi) - nguyên là cán bộ HTX Nông nghiệp Bình Minh cùng vợ là Phạm Thị Nhàn (44 tuổi, cùng ĐKTT tại ấp 2, xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) đã không kịp trở tay trước sự xuất hiện của Thiếu tá Nguyễn Ngọc Long và Đại úy Nguyễn Lê Nhân.

Đấy cũng là thời khắc đáng nhớ của tập thể cán bộ, chiến sĩ Phòng PC14 có tham gia vào Ban Chuyên án khi nhận được tin báo qua điện thoại của Thiếu tá Long từ Bình Dương điện về. 

Vào tháng 4/2007, PC14 thụ lý vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại HTX Nông nghiệp Bình Minh (xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) với tổng tài sản thiệt hại gần 1,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khi cơ quan CSĐT chuẩn bị thực hiện tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bị can và lệnh bắt tạm giam thì "tác giả" của phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ này là vợ chồng Thanh đã cao chạy xa bay. Gần trung tuần tháng 5/2007, cơ quan CSĐT Công an Đồng Tháp đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với 2 đối tượng này.

Sau nhiều lần đến các tỉnh, thành lân cận không tìm ra được manh mối, cho tới những ngày cận Tết Nguyên đán vừa qua, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Long và các đồng sự của anh đã có những thông tin đáng chú ý liên quan đến vợ chồng Thanh, Ngàn.

Sau khi nghe báo cáo của đội trưởng dày dạn kinh nghiệm, cùng với phương án phối hợp với Công an Bình Dương ra tay ngay trong thời khắc ít ai ngờ tới, ngày 25/1, tức 30 Tết, Ban Chuyên án đã phân công Thiếu tá Long và Đại úy Nhân lập tức lên đường làm nhiệm vụ.

Và đúng như niềm tin của lãnh đạo Ban Chuyên án, trước khi tổ công tác lên đường, ngay thời khắc giao thừa dù đối tượng Thanh đã sử dụng đến thủ đoạn thay tên đổi họ, mang tên em trai mình là Nguyễn Ngọc Xuân, đang là công nhân cho một công ty chế biến gỗ để tiếp tục giấu mặt nhưng cũng không thoát…

Thành tích của Thiếu tá Nguyễn Ngọc Long và đồng sự của anh trong những ngày đầu xuân Kỷ Sửu không chỉ thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh, truy bắt tội phạm đến cùng của lực lượng Công an nói chung mà thêm một lần nữa khẳng định: Với những cán bộ luôn chủ động vận dụng 6 điều Bác Hồ dạy vào công việc cụ thể như thế, đơn vị PC14 xứng đáng là một trong bốn lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an Đồng Tháp được Bộ Công an trao tặng năm 2008 vừa qua

B.Huyền
.
.