Người cán bộ giỏi ngoại ngữ, vững vàng nghiệp vụ

Thứ Sáu, 11/09/2015, 11:29
Trong buổi lễ tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu được Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bình Phước tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND Việt Nam vừa qua, một gương mặt nữ trẻ đã để lại nhiều ấn tượng cho các đại biểu về dự, đó là Trung úy Trần Thị Mộng Trinh, cán bộ trẻ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ, Mộng Trinh từng có thời gian 8 năm giảng dạy môn tiếng Anh tại các trường quốc tế ở TP Hồ Chí Minh. Năm 2013, Trinh được tuyển dụng vào Công an tỉnh Bình Phước và được phiên chế về Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, với nhiệm vụ vừa làm công tác tham mưu, tổng hợp vừa phụ trách công tác tiếp dân giải quyết các thủ tục hành chính về xuất nhập cảnh.

Trung úy Trinh tâm sự: “Nếu như trong công tác tham mưu, tổng hợp luôn đòi hỏi người cán bộ phải nhạy bén, chủ động nắm bắt và xử lý các tình huống để kịp thời tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chỉ huy đưa ra các quyết định cần thiết trong điều hành, tổ chức thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị, thì công tác tiếp dân đòi hỏi người cán bộ phải khéo léo trong giao tiếp, vững vàng nghiệp vụ và phải làm tốt nhiệm vụ phục vụ nhân dân, đáp ứng được các yêu cầu chính đáng của người dân”.

Trung úy Trần Thị Mộng Trinh (thứ 2 bên phải) cùng các bạn quốc tế tại chương trình "Giao lưu thanh niên ASEAN - 2015".

Ông Brandy du khách đến từ Mỹ, sau khi được Trung úy Trinh hướng dẫn làm các thủ tục nhập cảnh đã nhận xét: “Mọi người ở đây làm việc rất thân thiện, dịch vụ ở đây rất tốt họ đã giúp đỡ tôi rất tận tình, chu đáo, người dân nơi tôi đến cũng rất cởi mở và dễ gần”.

Trung úy Trần Thị Mộng Trinh là một trong 10 đoàn viên tiêu biểu đã tự tin vượt qua hơn 1.000 bạn trẻ trong cả nước trong cuộc phỏng vấn của Trung ương Đoàn lựa chọn ra 10 đại diện của tuổi trẻ Việt Nam đi dự chương trình "Giao lưu thanh niên ASEAN" tại Malaysia thời gian từ ngày 15 đến 20/3. Chương trình giao lưu này có sự góp mặt của 100 đại biểu là thanh niên tiêu biểu của 10 quốc gia ASEAN.

Nội dung chương trình giao lưu là cái nhìn toàn diện về an ninh hàng không, hàng hải, các hoạt động giữ gìn hòa bình, chống khủng bố và tham gia đóng góp tiếng nói của thanh niên vì hòa bình và thịnh vượng trên thế giới, cũng như khu vực ASEAN.

“Trong chuyến giao lưu này, Trinh đã cùng với các bạn trẻ trong đoàn Việt Nam quảng bá và giới thiệu với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp với nhiều sản vật phong phú, con người Việt Nam thân thiện mến khách và yêu chuộng hòa bình, luôn mong muốn làm bạn với cộng đồng quốc tế. Trinh cũng đã học được nhiều kinh nghiệm của các bạn quốc tế trong cách xử lý công việc, chấp hành kỷ luật làm việc và hoạt động theo nhóm…”, Trung úy Trần Thị Mộng Trinh, cho biết.

Thiết nghĩ, công tác xuất cảnh, nhập cảnh thể hiện là một phần của bộ mặt của đất nước Việt Nam với bè bạn quốc tế, đồng thời cũng là cánh cổng chào đón khách quốc tế đến với Việt Nam… Để làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, đòi hỏi các cán bộ làm công tác này phải khéo léo về giao tiếp, vững vàng về nghiệp vụ và giỏi về ngoại ngữ, đặc biệt là vốn tiếng Anh. Trung úy Trần Thị Mộng Trinh đã thể hiện được bản lĩnh và năng lực của một cán bộ trẻ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. 

Văn Tuyên
.
.