Người cán bộ Công an trẻ được tặng nhiều danh hiệu và giải thưởng

Thứ Hai, 04/11/2019, 07:52
Đại úy Nguyễn Tiến Phương, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị và công tác quần chúng, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân (ANND) I, là một trong những cán bộ trẻ trưởng thành từ công tác Đoàn.


Không chỉ giàu ý tưởng, nhiệt huyết, Đại úy Nguyễn Tiến Phương còn  chịu khó lăn lộn với các phong trào thực tế của tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I và Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Đại úy Nguyễn Tiến Phương sinh năm 1987 tại Quốc Oai - Hà Nội. Ngay từ thời học phổ thông cũng như những năm tháng học tập tại Trường Cao đẳng ANND, đồng chí luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện, nhiều năm liền đồng chí đạt danh hiệu học sinh giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu mến, tín nhiệm.

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp khóa K37 Trường Cao đẳng ANND I với danh hiệu “Học viên xuất sắc toàn khóa học”, đồng chí Nguyễn Tiến Phương được giữ lại trường, được phân công nhiệm vụ tại Phòng Quản lý học viên. Với niềm say mê với công tác Đoàn, Đại úy Nguyễn Tiến Phương được điều động về Phòng Xây dựng lực lượng, làm cán bộ Đoàn chuyên trách của nhà trường đồng thời là trợ lý công tác chính trị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Phương nhận danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn trao tặng.  

Những năm tháng đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đoàn trường, Đại úy Nguyễn Tiến Phương đã để lại nhiều dấu ấn.  Anh cũng chính là tác giả của rất nhiều phong trào Đoàn tiêu biểu.

Từ năm 2009, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn trường chuyên trách, Đại úy Tiến Phương đã chủ động báo cáo Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Ban Chấp hành Đoàn trường đăng tổ chức thực hiện chương trình “Phát thanh thanh niên”, chương trình được xác định là một trong những công trình, phần việc trọng tâm của tổ chức Đoàn.

Để thực hiện được chương trình, yếu tố đầu tiên cần có chính là đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên, kỹ thuât viên… Ở những chương trình đầu tiên, anh đã trực tiếp thực hiện tất cả các khâu từ biên tập, viết bài đến phát thanh, dành nhiều thời gian và công sức để tìm tòi, nghiên cứu, cải tiến trong kỹ thuật thu, phát sóng.

Mặc dù trang thiết bị kỹ thuật còn hết sức thô sơ, song, bằng sự tâm huyết, đam mê và trách nhiệm của bản thân cùng với chất giọng truyền cảm, từng số phát thanh đã được thực hiện đều đặn hằng tuần, hằng tháng và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho CBCS và học viên Trường Cao đẳng ANND I, góp phần làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS, nhất là đoàn viên thanh niên, cung cấp những thông tin chính thống đầy đủ, kịp thời và chính xác.

Không chỉ năng động, sáng tạo trong việc thiết kế và thực hiện các chương trình hoạt động cho tuổi trẻ Trường Cao đẳng ANND I, hằng năm, anh còn trực tiếp cùng đoàn viên thanh niên đi sâu, bám sát vào các hoạt động tình nguyện tại cơ sở, các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng còn gặp nhiều khó khăn.

Nhớ về  chuyến đi tình nguyện đầu tiên khó quên trong đời, Đại úy Nguyễn Tiến Phương chia sẻ, đó là chuyến đi thăm, tặng quà cho quần chúng nhân dân bị thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất ở hai huyện Bảo Lâm và Bảo Lạc của tỉnh Cao Bằng.

Lần đầu tiên dẫn đầu đoàn công tác đến địa bàn, anh đã “băng rừng, vượt suối” đến từng hộ gia đình thiệt hại bởi thiên tai để động viên, chia sẻ với những đau thương, mất mát.

Nhận thấy ý nghĩa từ chuyến đi này, Đoàn Thanh niên của nhà trường với sự dẫn dắt của “thủ lĩnh Đoàn” Nguyễn Tiến Phương đã định kỳ tổ chức những chuyến đi tình nguyện mùa hè, tình nguyện mùa đông đến những miền đất xa xôi, còn nhiều khó khăn của Tổ quốc. Không chỉ tổ chức các hoạt động tình nguyện tại trường, Đại úy Tiến Phương còn tích cực tham gia các hoạt động ý nghĩa như chương trình “Xuân Biên Cương” tặng quà cho quân và dân trên quần đảo Trường Sa, Sinh viên Việt Nam với biển đảo Tổ quốc… do Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức.

Đặc biệt, với hàng chục lần trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2005 đến nay, anh đã trở thành một trong những cá nhân tích cực hàng đầu của Trường Cao đẳng ANND I trong tuyên truyền, vận động và trực tiếp tham gia hiến máu nhân đạo, vinh dự là 1 trong 100 người hiến máu tiêu biểu quốc gia năm 2013, được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen.

Mặc dù mới 32 tuổi nhưng Đại úy Nguyễn Tiến Phương đã dành được “bộ sưu tập” danh hiệu và giải thưởng. Đại úy Nguyễn Tiến Phương vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng tháng 3-2012 khi gần tròn 25 tuổi; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2013.

Năm 2015, anh được tặng 3 bằng khen của Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia Hội diễn Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ IX;  thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam và trong phong trào Hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ CAND, giai đoạn 2013-2015. Tháng 4-2016, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng công tác Đảng, công tác chính trị và công tác quần chúng, Trường Cao đẳng ANND I.

Đây là một vinh dự lớn đối với một cán bộ trẻ đang công tác trong lực lượng CAND, đồng thời cũng khẳng định sự ghi nhận của lãnh đạo các cấp đối với những cố gắng và thành tích mà Đại úy Nguyễn Tiến Phương đã nỗ lực trong nhiều năm qua.

Hùng Quân
.
.