Người Công an viên tận tâm với quê hương

Thứ Sáu, 10/12/2010, 10:42
Ngoài nhiệm vụ của Công an viên, Kiều Văn Thanh còn là Phó thôn, Phó Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân và Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh thôn Thành Ý, xã Thành Hải (TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận). Điều đáng quý ở anh là bất cứ cương vị công tác nào, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thôn Thành Ý, xã Thành Hải (TP Phan Rang - Tháp Chàm) là địa bàn cư trú của 100% hộ đồng bào Chăm. Kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và chăn nuôi nên đời sống bà con còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những năm qua, Thành Ý luôn được đánh giá là địa phương có phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển mạnh mẽ, tình hình ANTT luôn được giữ vững. Góp phần quan trọng vào thành tích đó có phần không nhỏ của anh Kiều Văn Thanh - người Công an viên luôn tận tụy, trách nhiệm vì sự bình yên của quê hương.

Tháng 9/2006, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh trăn trở, mình phải làm điều gì đó để góp sức xây dựng địa phương. Bà con quê anh tuy thật thà chất phác nhưng việc thường xuyên mất con gà, con vịt, cái thuổng, cái cuốc đôi khi cũng là nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn, mất đoàn kết trong nội bộ. Rồi thời gian gần đây, số thanh niên trong làng ham chơi, bỏ bê học hành, đêm khuya tụ tập nhậu nhẹt, chạy xe tốc độ cao… đã xáo trộn không nhỏ đến bình yên thôn xóm.

Anh Kiều Văn Thanh (thứ hai từ trái sang).

Với nhiệt huyết của người đảng viên, trong một lần họp chi bộ, anh mạnh dạn đề xuất cấp trên thành lập tổ bảo vệ an ninh gồm 7 đồng chí tự nguyện tham gia với mục đích giữ gìn an ninh trật tự trong thôn xóm.

Ý tưởng của anh được Đảng, chính quyền và bà con nhân dân đồng tình, ủng hộ. Tổ bảo vệ an ninh được thành lập và nhanh chóng đi vào hoạt động. Là tổ trưởng, anh luôn thể hiện vai trò đầu tầu gương mẫu. Bà con nhân dân thôn Thành Ý đều có chung cảm nhận, từ ngày có tổ bảo vệ an ninh, tình hình an ninh trật tự trong thôn chuyển biến rõ nét, mọi người an tâm phấn khởi.

Tháng 9/2009, được sự động viên của các cấp và bà con nhân dân, anh nhận nhiệm vụ Công an viên thôn Thành Ý. Trên cương vị mới, anh càng hăng say với công việc. Do thông thuộc địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh trật tự ở thôn, anh thường xuyên cùng với Ban Công an xã kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Điển hình anh đã cùng đồng đội mật phục nhiều đêm liền để bắt giữ Đỗ Đức Hòa, đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt đang ẩn náu tại địa phương; điều tra khám phá nhanh vụ trộm cắp 9 triệu đồng tại hộ chị Nguyễn Thị Tuyền (thôn Thành Ý) trong những ngày Tết Katê năm 2009...            

Ngoài nhiệm vụ của Công an viên, anh còn là Phó thôn, Phó Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân và Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh thôn. Điều đáng quý ở anh là bất cứ cương vị công tác nào, anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mỗi khi nhắc đến anh Kiều Văn Thanh, bà con nhân dân thôn Thành Ý đều dành cho anh tình cảm trân trọng, quý mến

Phương Hoa
.
.