Cảnh sát PCCC dũng cảm chiến đấu với “giặc lửa”, cứu hơn 50 tỷ đồng

Chủ Nhật, 13/08/2017, 07:27
Cách đây hơn một tháng, người dân ở huyện Đồng Phú (Bình Phước) cảm phục về tinh thần trách nhiệm của CBCS thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh (PC66), tham gia chữa cháy lớn tại Nhà máy Chế biến mủ cao su Thuận Dung, thuộc Công ty TNHH Cao su Thuận Lợi (tọa lạc xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú).

Cảm ơn về tấm lòng quả cảm chiến đấu với “giặc lửa”, kịp thời cứu được tài sản hơn 50 tỷ đồng, Giám đốc Công ty Trương Thị Dung vừa viết thư cảm ơn các anh. Công an tỉnh Bình Phước cũng đã khen thưởng 5 tập thể, cá nhân, vì có thành tích xuất sắc tham gia chữa cháy.

Ngọn lửa dữ dội phía trong Nhà máy Chế biến mủ cao su.

Hơn 12 giờ ngày 20-6, điện thoại trực ban Phòng PC66 Công an tỉnh reo vang. Trên điện thoại, giọng nói hốt hoảng của người dân thông báo, có đám cháy lớn xảy ra tại Nhà máy Chế biến mủ cao su Thuận Dung, cần được hỗ trợ khẩn cấp. Lập tức, Thượng úy Dương Ngọc Toàn, Đội trưởng Phòng PC66 đã phát lệnh báo động 84 cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và 9 xe ôtô chuyên dụng đến chữa cháy.

12 phút sau, các xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường cách đơn vị gần 20km. Thượng tá Nguyễn Văn Vịnh, Trưởng phòng PC66 chỉ huy trực tiếp các phương án chữa cháy.

Thượng tá Vịnh, cho biết: "Do nguồn cháy là đường ống dẫn dầu chạy lò sấy mủ bị bể nên nguy cơ đổ sập mái nhà và dẫn đến một vụ nổ rất cao. Tôi đã chỉ đạo CBCS khẩn trương triển khai chiến thuật đội hình phun bọt nhằm nhanh chóng khoanh vùng, cô lập và dập tắt đám cháy. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng tại chỗ tập trung di chuyển tài sản để tạo khoảng cách an toàn, kết hợp triển khai các đội hình phun nước làm mát cho CBCS và chống cháy lan các khu vực xung quanh. Sau hơn 30 phút liên tục chiến đấu với giặc lửa, đến 13h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn".

Cảm kích trước tinh thần xả thân chữa cháy, bảo vệ tính mạng và tài sản của doanh nghiệp. Trong “Thư cảm ơn” gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước và lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh, Giám đốc Công ty TNHH Cao su Thuận Lợi xúc động cho biết: “Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh và sự cứu chữa hết sức tận tình của anh em chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC giúp đỡ công ty chúng tôi dập tắt được đám cháy nhanh chóng và hạn chế tối thiểu thiệt hại về tài sản của công ty. Một lần nữa, công ty chúng tôi xin gửi đến lãnh đạo Công an tỉnh và lực lượng Cảnh sát PCCC lòng biết ơn chân thành và tri ân sâu sắc”.  

Đ.Mừng - V.Tuyên
.
.