Nam Định: Nhiều gương nhân dân dũng cảm truy bắt tội phạm

Thứ Ba, 10/03/2009, 11:23
Trong những tháng đầu năm 2009, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, trên địa bàn tỉnh Nam Định đã xuất hiện nhiều gương tiêu biểu kiên quyết bắt giữ tội phạm.

Điển hình, khoảng 23h ngày 22/2, anh Đào Hùng Thắng (22 tuổi), trú tại 155 Lê Hồng Phong, phường Vị Hoàng và chị Bùi Thị Vân (21 tuổi), trú tại 110 Hàng Sắt, đang đi xe đạp tại khu vực Công viên Vị Xuyên thì bất ngờ bị 3 đối tượng xông tới cướp tài sản. Sau khi đánh anh Thắng, bọn chúng đã cướp chiếc xe đạp và tẩu thoát.

Anh Đào Hùng Thắng đã thông báo vụ việc với bảo vệ khu vực công viên và thuê taxi đuổi theo các đối tượng. Đến phố Hàng Sắt, anh Thắng phát hiện 2 trong số 3 đối tượng cướp lúc trước đang bỏ chạy. Ngay lập tức, anh Thắng đã cùng bảo vệ công viên bắt được một đối tượng đưa về trụ sở Công an phường Vị Hoàng.

Đối tượng bị bắt là Vũ Đình Vượng (25 tuổi), trú tại đường Nguyễn Văn Tố, phường Phan Đình Phùng. Vượng khai nhận đã cùng 2 đối tượng là Đỗ Mạnh Tuấn (24 tuổi), trú tại 121/75 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc và Lê Duy Đức (19 tuổi), trú tại khu tập thể Sở Giao thông vận tải, xã Lộc An, bàn nhau đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài.

Khi biết đối tượng Vượng bị bắt, 2 đối tượng Đỗ Mạnh Tuấn và Lê Duy Đức đã đến cơ quan Công an đầu thú. Chiếc xe đạp cướp được bọn chúng đã bán lấy 500.000 đồng và ăn tiêu hết. Hiện Công an TP Nam Định đã khởi tố vụ án và đang tiếp tục điều tra làm làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng.

Trước đó, khoảng 4h30' ngày 17/1, anh Tống Sỹ Hoạt (27 tuổi) quê Vũ Hội, Vũ Thư, Thái Bình, thuê trọ tại ngõ 7, xóm 1, Mỹ Trọng, phường Trường Thi, TP Nam Định, cùng 2 người bạn đang ngủ, phát hiện có kẻ trộm đột nhập. Anh Hoạt đã dũng cảm đuổi theo kẻ trộm.

Đến đoạn ngõ cụt, đối tượng leo lên tường định tẩu thoát nhưng đã bị anh Hoạt kéo lại. Trong lúc giằng co, đối tượng rút dao bầu mang sẵn trong người đâm 2 nhát vào tay và bụng anh Hoạt khiến anh tử vong trên đường cấp cứu.

Với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã phối hợp với Công an TP Nam Định điều tra, bắt giữ kẻ gây án. Hành động dũng cảm của anh Hoạt đã gây xúc động trong nhân dân và tác động tích cực đến phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ

Xuân Phong
.
.