Một trinh sát dũng cảm, tận tụy với nghề

Chủ Nhật, 25/09/2016, 08:17
Trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, biết tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm đồng đội đi trước nên đã gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy…

Năm nay bước vào tuổi 25, tuổi nghề chưa dày dặn, song Trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái, công tác tại Đội CSĐT kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế), với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, biết tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm đồng đội đi trước nên đã gặt hái nhiều thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy…

Trung úy Thái kể rằng, từ năm 7 tuổi, anh đã được cha mẹ cho theo học một vị võ sư ở địa phương. Khi tốt nghiệp THPT, anh đi nghĩa vụ quân sự 3 năm, sau đó vào học Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2. 

Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm hỏi, động viên Trung úy Nguyễn Đình Quốc Thái.

Trong quá trình học tập tại trường, ngoài ôn luyện kiến thức, Thái còn chăm chỉ rèn luyện nâng cao võ thuật và 2 lần xuất sắc giành Huy chương Vàng tại Liên hoan võ thuật thanh niên CAND.

Tốt nghiệp ra trường, Thái được phân công về làm trinh sát Đội CSĐT kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện Phú Lộc. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và sự phấn đấu vươn lên không ngừng, anh xông xáo cùng đồng đội lập nhiều thành tích trong công tác; bắt giữ nhiều đối tượng tội phạm ma túy.

Mới đây, giữa tháng 8-2016, phát hiện tại địa bàn Phú Lộc có đầu mối cung cấp ma túy tổng hợp dạng đá cho nhiều thanh niên thích ăn chơi lêu lổng, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an huyện Phú Lộc đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Một trong số đối tượng nghi vấn là Đỗ Ngọc Huy (22 tuổi, trú thôn An Sơn, xã Lộc Sơn) lọt vào “tầm ngắm” của trinh sát. Tối 10-9, phát hiện Huy đang bán ma túy cho một đối tượng tại quán cà phê - bida ở xã Lộc An, anh liền tiếp cận để bắt giữ đối tượng.

Huy là đối tượng giang hồ loại cộm cán, khi bị lật tẩy lập tức chống trả hòng thoát thân. Sau nhiều thế võ nhưng Huy vẫn ngoan cố bỏ chạy, anh đã lao theo quật ngã đối tượng. Sau khi Huy bị bắt giữ, anh mới hay mình bị gãy cánh tay phải, đầu bị thương chảy rất nhiều máu.

Sau khi bắt Huy, được cấp trên cho về nghỉ ngơi nhưng Trung úy Thái vẫn xin phép được tham gia truy bắt tiếp 4 đối tượng liên quan đưa về trụ sở Công an huyện làm rõ. Sau khi bắt được các đối tượng, anh đã phải nhập viện điều trị và hơn 10 ngày được các y, bác sĩ tích cực chăm sóc, chữa trị, sức khỏe anh mới dần hồi phục và được chuyển về nhà điều trị.

Nói về tấm gương dũng cảm trong công tác truy bắt tội phạm ma túy của Trung úy Thái, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc nhận định, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha bị tai biến, mẹ buôn bán không ổn định, vợ mang thai và chưa có việc làm nhưng mỗi lần được cấp trên giao nhiệm vụ truy bắt tội phạm thì Trung úy Thái luôn nhiệt tình, dũng cảm để cùng đồng đội hoàn thành nhiệm vụ.

“Công an huyện khen thưởng, biểu dương và trình lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế nhân rộng tấm gương Trung úy Thái trong toàn lực lượng”, Thượng tá Điền cho biết.

Anh Khoa
.
.