Một tổ trưởng bảo vệ dân phố tận tụy với công việc

Thứ Ba, 14/12/2010, 10:12
Nhân dân trong tổ dân phố số 2, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) là một điển hình tiên tiến về tấn công tội phạm hình sự, trong đó bác Nguyễn Trọng Việt, tổ trưởng tổ bảo vệ khu phố này là đầu tàu trong công tác tích cực tham gia phòng chống tội phạm bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đêm cuối tuần vừa rồi, chúng tôi được tham gia cùng tổ tuần tra công tác ANTT và an toàn giao thông tại khu vực khối phố 2 phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Các thành viên trong tổ tuần tra gồm đồng chí Cảnh sát khu vực và 4 người thuộc tổ bảo vệ dân phố khối phố 2. Đây là hoạt động thường xuyên theo định kỳ của lực lượng Công an phường Bắc Hà và các tổ bảo vệ dân phố nhằm đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Trung tá Lê Văn Hồng - Trưởng Công an phường Bắc Hà cho biết: Tổ bảo vệ dân phố khối phố 2 có 4 thành viên do bác Nguyễn Trọng Việt làm tổ trưởng. Những năm qua, bác Việt và các thành viên trong tổ bảo vệ dân phố thường xuyên kết hợp với Cảnh sát khu vực tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về phương thức hoạt động của bọn tội phạm để nhân dân cảnh giác đề phòng. Trong những cuộc họp toàn dân, bác động viên mọi người tích cực tham gia phòng chống tội phạm. Từng gia đình trong tổ đều có số điện thoại của nhau để khi phát hiện điều gì nghi vấn là kịp thời báo ngay và tổ chức vây bắt kẻ phạm tội khi chúng hoạt động.

Khối phố 2 là địa bàn thuộc khu vực trung tâm của thành phố Hà Tĩnh, có 171 hộ, 553 nhân khẩu thường trú. Tình hình an ninh trật tự tương đối phức tạp, tội phạm hình sự thường hoạt động liên tục, không có quy luật nhất định. Thấy ai mất cảnh giác, để tài sản như xe máy, xe đạp trước cửa nhà là bọn chúng lấy cắp. Những năm trước đây không ít gia đình trong khối phố đã bị bọn trộm lấy cắp xe đạp, xe máy. Tuy nhiên, qua theo dõi trong thời gian gần đây tình trạng mất trộm trên địa bàn khối phố này giảm hẳn.

Bác Nguyễn Trọng Việt nhớ lại: Có lần trên đường từ nhà văn hóa phường về, bác thấy có 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy vào trong ngõ nhỏ. Linh tính mách bảo có biểu hiện khác thường nên bác bí mật theo dõi. Khi nhìn thấy tên ngồi sau xuống xe chạy lại gần chiếc xe máy hiệu Air Blade màu đen còn mới dựng trước nhà bà Dung. Thấy hắn nhìn trước ngó sau rồi ngồi lên yên xe thì bác quyết định "ra mặt". Sự xuất hiện bất ngờ của bác Việt đã làm cho đối tượng luống cuống "hỏi nhà người quen" rồi rút êm. Với trách nhiệm của mình, bác Việt đã vào nhà bà Dung nhắc nhở mọi người nêu cao cảnh giác đề phòng trộm cắp…

Ngoài ra, bác Việt và các thành viên trong tổ đã cùng với lực lượng Công an phường lập biên bản đẩy đuổi các đối tượng hoạt động mê tín dị đoan, gây mất ANTT tại nhà Nguyễn Thị Hương ở tổ liên gia 3.

Có thể nói nhân dân trong tổ dân phố số 2, phường Bắc Hà là một điển hình tiên tiến về tấn công tội phạm hình sự, trong đó bác Nguyễn Trọng Việt là đầu tàu trong công tác tích cực tham gia phòng chống tội phạm bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hồng Phú
.
.