Một sỹ quan trẻ sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm

Thứ Tư, 10/06/2009, 16:17
Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, Đào Văn Thùy được phân công về nhận nhiệm vụ ở Công an huyện Cư Jút. Ngay từ những ngày đầu Thượng úy Thùy đã thể hiện được năng lực của một trinh sát trẻ luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc...

Trong năm 2008, trực tiếp cùng với anh em trong đội, điều tra, làm rõ 78 vụ án, trong đó có nhiều vụ được anh phá trong thời gian chỉ một ngày và 2 năm liền (2007, 2008) anh được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, giấy khen, mới đây tập thể Công an huyện đề nghị Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an tặng Bằng khen về 5 năm công tác nghiệp vụ cơ bản. Đó là thành tích nổi bật của Thượng úy Đào Văn Thùy - Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk  Nông.

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, Đào Văn Thùy được phân công về nhận nhiệm vụ ở Công an huyện Cư Jút. Ngay từ những ngày đầu Thượng úy Thùy đã thể hiện được năng lực của một trinh sát trẻ luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, Đào Văn Thùy đã luôn vận dụng sáng tạo những kiến thức mà mình đã học được trong nhà trường, tranh thủ học hỏi những kinh nghiệm của những đồng chí đồng đội đi trước, không ngừng nghiên cứu tìm tòi, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn.

Điển hình là khoảng 22h ngày 30/3, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại QL14 thuộc khối 1, thị trấn Ea T'linh xảy ra vụ chặn xe ôtô tải, đánh người, làm 3 người bị thương. Thượng úy Đào Văn Thùy và một số cán bộ trong Đội CSĐT có mặt tại hiện trường tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai những người có liên quan. 

Chỉ sau 3 giờ đồng hồ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Thượng úy Thùy và đồng đội đã nhanh chóng điều tra, làm rõ hung thủ là 4 cha con ruột, gồm: Nguyễn Văn Hoa (51 tuổi), Nguyễn Phi Hùng (29 tuổi), Nguyễn Đức Cường (24 tuổi) và Nguyễn Xuân Hiếu (17 tuổi), đều trú tại thôn 4, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút.

Theo Thượng tá Hồ Quang Vũ - Trưởng Công an huyện Cư jút, Thượng úy Đào Văn Thùy là một trinh sát, điều tra viên trẻ luôn xông xáo, tận tụy với công việc. Tuy thường xuyên phải đối mặt với bao gian nguy thử thách nhưng trong những năm qua dù ở cương vị hoàn cảnh nào đồng chí Đào Văn Thùy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó, được đồng chí đồng đội tin yêu và quý mến

M.Quỳnh - V.Thành
.
.