Một cán bộ Công an xã dũng cảm hy sinh

Thứ Năm, 21/05/2009, 15:12
"Bố ơi!". Tiếng khóc gọi bố của cháu Lê Văn Sinh, 12 tuổi và cháu Lê Thị Ngọc mới 2 tuổi khiến cho những ai chứng kiến lễ tang tiễn đưa đồng chí Lê Văn Trường, SN 1972, Công an xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình không khỏi xót xa đến rơi nước mắt. Anh đã hy sinh khi làm nhiệm vụ ngày 18/5, để lại gia đình với người vợ trẻ và hai đứa con thơ dại.

Tin dữ về sự hy sinh anh dũng của đồng chí Lê Văn Trường khiến nhân dân cả xã Thái Đô đau xót. Ngôi nhà nhỏ của gia đình anh tại thôn Nam Duyên, xã Thái Đô buổi sáng 20/5 có rất đông đại diện các cấp chính quyền, bà con dân làng về chia buồn. Ai ai cũng rơi những giọt nước mắt xót xa với gia đình anh. Người vợ trẻ Nguyễn Thị Chân ngất lên ngất xuống đau xót bên linh cữu của chồng.

Chỉ mới cách đây mấy hôm, trong ngôi nhà ấy còn rộn rã tiếng cười nói của con trẻ, của niềm hạnh phúc. Chồng làm Công an xã, vợ chịu khó chăm lo ruộng vườn vun vén một mái ấm bình dị. Tham gia vào Ban Công an xã Thái Đô từ tháng 11/2008, dù có phải đi sớm về muộn vì công việc nhưng chị Nguyễn Thị Chân vẫn luôn thông cảm và chia sẻ với anh Trường. Bởi đây là công việc anh Trường đam mê từ nhỏ và hết lòng tận tụy. Thế mà, chỉ trong tích tắc, người chồng ấy đã vĩnh viễn ra đi.

Vào lúc 16h ngày 18/5, đối tượng Nguyễn Văn Lợi, SN 1968, trú tại thôn Nam Duyên, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, vốn là đối tượng thường xuyên rượu chè, gây rối trật tự công cộng ra trụ sở UBND xã Thái Đô chửi bới, lăng mạ cán bộ xã.

Đồng chí Lê Văn Trường lúc này đang làm nhiệm vụ thường trực ở trụ sở UBND xã đã ra giáo dục thuyết phục, yêu cầu Nguyễn Văn Lợi dừng hành vi gây rối. Sau đó, Lợi đã trở về nhà. Mọi chuyện tưởng như dừng lại ở đó. Nhưng không ngờ, chỉ sau đó chưa đầy 1h đồng hồ, Nguyễn Văn Lợi lại tiếp tục quay lại trụ sở UBND xã lăng mạ cán bộ xã.

Đồng chí Lê Văn Trường tiếp tục kiên trì giáo dục thuyết phục và yêu cầu Nguyễn Văn Lợi vào UBND xã để giải quyết song Lợi không chấp nhận. Lợi dụng lúc đồng chí Trường đang giải thích, Nguyễn Văn Lợi đã bất ngờ dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm vào người anh Trường. Do vết thương quá nặng, mặc dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng đồng chí Lê Văn Trường đã hy sinh anh dũng. Đối tượng Nguyễn Văn Lợi sau khi gây án đã bỏ trốn nhưng đã nhanh chóng bị lực lượng Công an tỉnh Thái Bình truy bắt.

Trong giờ phút đau thương tiễn đưa đồng chí Lê Văn Trường về nơi an nghỉ cuối cùng, đồng chí Tạ Đức Hà, Trưởng Công an xã Thái Đô vẫn nhớ như in hình ảnh của người đồng đội. Đó là một người tận tụy với công việc, hòa đồng với anh em và hết mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cho địa phương.

Tại lễ truy điệu, Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc (X28), Tổng cục Xây dựng lực lượng, Bộ Công an đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an về hành động dũng cảm hy sinh trong đấu tranh phòng chống tội phạm vì cuộc sống bình yên của nhân dân cho gia đình đồng chí Lê Văn Trường.

Quỹ "Nghĩa tình đồng đội" - Bộ Công an cũng đã hỗ trợ gia đình đồng chí Lê Văn Trường số tiền 10 triệu đồng. Đại diện Báo CAND đã thắp nén nhang và trao 2 triệu đồng hỗ trợ khó khăn cho gia đình anh. Gia đình nhỏ bé của chị Nguyễn Thị Chân, hai cháu Lê Văn Sinh và Lê Thị Ngọc mặc dù đã mất đi người chồng, người cha nhưng tất cả những người thân của anh đều có thể ngẩng cao đầu với niềm tự hào về sự hy sinh anh dũng vì nước quên thân vì dân phục vụ của anh

Nguyễn Hương
.
.