Khen thưởng công dân bắt trộm lúc rạng sáng

Chủ Nhật, 12/04/2015, 17:19
Ngày 12/4, Trung tá Nguyễn Văn Quốc, Phó trưởng Công an quận Ninh Kiều (Cần Thơ) tiến hành trao Giấy khen của Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều và thưởng “nóng” 500.000 đồng cho anh Phạm Giang Tây (ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) vì đã có có thành tích truy bắt tội phạm địa bàn.

Trước đó, rạng sáng 3/4, trong lúc dậy sớm xem ti vi, anh Tây nghe tiếng động lạ trên lầu 1, anh liền chạy lên thì phát hiện một đối tượng lạ mặt đang ở trên ban công nhà anh. Đối tượng định bỏ chạy, nhưng bị anh Tây khống chế giao cho Công an phường xử lý. 

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận đột nhập vào nhà anh Tây để trộm cắp tài sản…

Trung tá Nguyễn Văn Quốc (thứ 3 từ trái sang), Phó trưởng Công an quận Ninh Kiều trao Giấy khen của Chủ tịch UBND quận và 500.000 đồng cho anh Phạm Giang Tây.

Được biết, Công an quận Ninh Kiều vừa gửi thông báo đến các Đội nghiệp vụ và Công an 13 phường, triển khai rộng rãi đến người dân về quy định khen thưởng của đơn vị đối với cá nhân, tập thể có thành tích trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Theo đó, cá nhân, tập thể bắt quả tang một vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, giao lực lượng Công an, được thưởng “nóng” 1 triệu đồng; bắt quả tang một vụ trộm cắp tài sản được thưởng 500.000 đồng; kịp thời báo tin cho Công an truy bắt đối tượng bị truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn được thưởng 500.000 đồng...

Ngoài ra, các tin báo liên quan đến tội phạm, TNXH có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ vụ việc, tùy theo mức độ sẽ có hình thức khen thưởng hợp lý. Bên cạnh đó, Công an quận sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để đề nghị UBND quận Ninh Kiều, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ tặng Giấy khen cho cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác này.

Văn Đức
.
.