Khen thưởng Công an TP Đà Nẵng triệt phá đường dây đánh bạc trên 10.000 tỷ đồng

Thứ Tư, 14/10/2020, 09:05
Sáng 14/10, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã biểu dương, khen thưởng Công an TP Đà Nẵng về thành tích đặc biệt xuất sắc, bóc gỡ mạng lưới cá độ bóng đá quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.


Như Báo CAND đã thông tin, ngày 13/10, lực lượng Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Công an Đà Nẵng, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP, sự hỗ trợ của  Cục CSĐT tội phạm về TTXH (Bộ Công an) đã đồng loạt khám xét các địa điểm, bắt giữ 11 đối tượng chủ chốt trong đường dây đánh bạc qua mạng do Bùi Mạnh Trí (1985, trú phường An Khê, quận Thanh Khê) cầm đầu. 

Qua khám xét, Cơ quan Công an đã thu giữ 3 tỷ đồng tiền mặt, 2 ô tô, 27 ĐTDĐ, 5 thẻ tín dụng ngân hàng, 1 khẩu súng quân dụng cùng nhiều tang vật khác liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua mạng.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trao thưởng cho Ban chuyên án

Đáng chú ý, đường dây cờ bạc qua mạng do Trí tổ chức có quy mô rất lớn, “vươn vòi” từ trung tâm TP ra đến vùng ven và một số tỉnh lân cận. Trí và các đối tượng cầm đầu đường dây thu lợi bất chính với số tiền rất lớn từ chênh lệch tỷ giá USD do các đối tượng quy định và tiền hoa hồng. Bước đầu, xác định đường dây đánh bạc trên 10.000 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng từ tháng 5-2020 đến nay là trên 6.250 tỷ đồng.

Theo Cơ quan Công an, Trí và các đối tượng có liên quan sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để đối phó với cơ quan Công an. Riêng Trí là chủ một doanh nghiệp mở nhiều nhà hàng, quán bar ở các vị trí đắc địa, trong đó có quán bar 212 Club tại đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. 

Đây là một trong những địa điểm mà các đối tượng cầm đầu làm nơi giao dịch, che dấu hoạt động tội phạm, đồng thời dùng hoạt động kinh doanh làm bình phong cho mục đích rửa tiền. Hoạt động đánh bạc luôn kéo theo cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê.

Bùi Mạnh Trí, đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc bỏ trốn và đang bị truy bắt

Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm, trong số 11 đối tượng đã bị bắt, có 5 đối tượng giữ vai trò chủ chốt trong đường dây cá độ và 6 đối tượng là các con bạc lớn.

Sáng 14/10, Công an đã di lý 2 đối tượng có vai trò chủ chốt trong đường dây là Lê Hà Việt Hưng và Bùi Văn Nhẫn từ TP HCM về Đà Nẵng. Riêng Bùi Mạnh Trí, đối tượng cầm đầu đường dây đã bỏ trốn và đang bị Cơ quan Công an truy bắt…

Bùi Văn Nhẫn và Lê Hà Việt Hưng, 2 đối tượng bị bắt giữ tại TP HCM và di lý về Đà Nẵng sáng 14/10

Sau khi nghe báo cáo về việc đấu tranh chuyên án, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã bày tỏ sự vui mừng trước chiến công xuất sắc của Công an TP Đà Nẵng. Ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, việc triệt phá đường dây đánh bạc quy mô đặc biệt lớn nói trên có ý nghĩa to lớn đối với công tác đảm bảo ANTT tại địa phương. 

Thay mặt Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã trao tặng 200 triệu đồng cho Ban chuyên án về thành tích triệt phá đường dây cờ bạc này.  


Thân Lai
.
.