Hình ảnh em bé ngủ trong tay chiến sĩ Công an vùng lũ khiến nhiều người bật khóc

Thứ Ba, 20/10/2020, 18:17
Độc giả chia sẻ, hình ảnh em bé ngủ ngon lành trong vòng tay chiến sĩ Công an khiến tôi bật khóc. Giọt nước mắt hạnh phục ấm lòng những người dân vùng lũ đang gặp cảnh khó khăn. Xin cảm ơn các anh, người chiến sĩ CAND.


1h15 sáng 19/10, giữa cơn mưa tầm tã, lực lượng Công  an huyện Bố Trạch bất ngờ nhận được tin báo về việc xe ôtô khách BKS 43B - 024.54 chạy hướng Bắc – Nam, trên xe có 18 người, trong đó có 5 phụ nữ và 1 em bé 2 tuổi. Khi qua đoạn bị ngập lụt ở ngầm Khe Gát, thuộc tổ dân phố Chiến Thắng, thị trấn Nông trường Việt Trung thì xe bị lũ cuốn trôi cách đường vài chục mét.

Hình ảnh ấm áp của cháu bé trong vòng tay chiến sĩ CAND.

Nhận định đây là tình huống rất nghiêm trọng, xảy ra trong thời điểm mưa lũ phức tạp, một phút giây chậm trễ cũng khiến tính mạng của người dân gặp nguy hiểm, Công an huyện Bố Trạch đã lập tức điều động lực lượng với 100 cán bộ chiến sĩ cùng 5 xe ôtô và các trang thiết bị đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

Hiện trường xe khách bị lũ cuốn trôi.

Trong bóng đêm mờ mịt, lực lượng cứu hộ nhận định việc di chuyển ra vị trí chiếc xe bị trôi dạt rất nguy hiểm bởi dòng nước lũ đang chảy rất xiết. Nhưng thời gian không cho phép chần chừ, lực lượng cứu hộ liền bơi ra chiếc xe, sau đó đập kính, buộc dây vào xe rồi tổ chức cho người bị nạn trên xe cầm dây đi vào bờ. Để đảm bảo cho quá trình giải cứu người dân, lực lượng công an đã trang bị áo phao đồng thời trấn an tinh thần người dân không hoảng loạn.

Mưa lớn, nước chảy xiết khiến công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất nhiều thời gian, đến gần 4h sáng, lực lượng cứu hộ mới đưa được 5 phụ nữ và 1 em bé khoảng 2 tuổi ra khỏi xe sau đó tiếp tục giải cứu những hành khách còn lại.

Lực lượng công an giải cứu các hành khách.

Giây phút xúc động của quá trình giải cứu, khi cháu bé được lực lượng cứu hộ đưa lên bờ an toàn, chính những hành khách trên xe đều thở phào, vỗ tay chúc mừng. Thậm chí, một hành khách đã phải thốt lên "tuyệt vời!". Do quá hoảng sợ, cháu bé 2 tuổi sau khi được đưa lên bờ đã òa khóc. Thấy vậy, một chiến sĩ công an đã cởi quân phục của mình, cuốn vào cho bé để ủ ấm và vỗ về.

Sau cuộc giải cứu nghẹt thở, anh Tuấn Vũ (28 tuổi, người dân sinh sống tại thành phố Đồng Hới.) chia sẻ, khoảnh khắc này được anh ghi lại lúc cùng các chiến sĩ chở hành khách từ khu vực gặp nạn về trạm xá thị trấn Nông trường Việt Trung. Người bế cháu bé vỗ về là anh Bách, một chiến sĩ công an. Trên suốt quãng đường từ ngầm tràn Khe Ngát, nơi chiếc xe khách gặp nạn về tới trạm xá. Trên đoạn đường khoảng 10 km, chiến sĩ công an Bách luôn cố gắng ủ ấm và dỗ cho bé ngủ.

Cả đoàn cứu hộ cũng như hành khách trên xe nín thở khi chiến sĩ công an giải cứu cháu bé 2 tuổi.

Thông tin về cuộc giải cứu nghẹt thở sau khi được đăng tải đã khiến rất nhiều bạn đọc xúc động, gửi lời cảm ơn đến lực lượng cứu hộ cứu nạn khi đã giải cứu thành công các hành khách khỏi dòng lũ dữ. Hình ảnh người chiến sĩ CAND vì nhân dân là sự tự hào của hàng triệu người Việt Nam.

Bạn đọc Thủy Linh gửi lời nhắn nhủ: “Thực là một hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an, các anh luôn có mặt ngay khi người dân cần tới. Và lần này, các anh đã cứu được tính mạng không chỉ của một em nhỏ, mầm non tương lai của đất nước mà còn có rất nhiều người dân Việt Nam. Cảm ơn các anh rất nhiều!!!".

“Thiên tai thật kinh hoàng, nếu như lực lượng công an không có mặt kịp thời và giải cứu được tất cả thì chắc chắn dòng lũ dữ ấy sẽ lấy đi rất nhiều sinh mạng vô tội. Thật sự cảm ơn các chiến sĩ công an vì đã làm hết sức mình, xứng đáng là những chiến sĩ CAND vì cuộc sống bình yên của người dân”, bạn đọc Nguyễn Hoàn xúc động.

Chị Thúy Nga ở Quảng Bình chia sẻ trên fanpage Báo CAND, tôi thức cả đêm theo dõi livetreams về cuộc giải cứu 18 người trên chiếc xe khách đang bị trôi trong lũ. Hình ảnh các chiến sĩ Công an thật dũng cảm, bất chấp hiểm nguy  đu dây lao vào dòng nước xoáy cứu người. Thật vui mừng khi thấy được cả đoàn người trên xe được giải cứu an toàn. Nhưng hôm sau tôi bất chợt thấy hình ảnh cháu bé 2 tuổi (một thành viên trong đoàn xe) ngủ ngon lành trong vòng tay người chiến sĩ người sũng nước. Hình ảnh bộ cảnh phục thay chăn quấn ủ ấm cho cháu khiến tôi bật khóc. Giọt nước mắt hạnh phục ấm lòng những người dân vùng lũ đang gặp cảnh khó khăn. Xin cảm ơn các anh, người chiến sĩ CAND.

Cùng chung dòng cảm xúc, nhiều bạn đọc khác đã gửi về Báo CAND lời cảm ơi chân thành tới các chiến sĩ CAND đang ngày đêm chống chọi với mưa lũ, tất cả vì người dân.

B.Châu
.
.