Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an tại Lễ hội Đền Hùng

Thứ Hai, 03/04/2017, 16:09
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao văn hóa ứng xử trong giao tiếp và tiếp xúc với nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an đất Tổ.


Vào những ngày này, mỗi người dân đất Việt dù ở phương trời nào cũng đều hướng về vùng đất Tổ - nơi cội nguồn của dân tộc Việt Nam bằng những tình cảm thiêng liêng nhất. 

Vinh dự, tự hào được giao nhiệm vụ trông coi Lăng các vua Hùng, mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao văn hóa ứng xử trong giao tiếp và tiếp xúc với nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an đất Tổ.

Ngay từ sáng sớm, trên các trục đường chính dẫn vào khu di tích lịch sử Đền Hùng đã chật kín người và các phương tiện giao thông đưa đón bà con đi lễ hội. 

Mặc dù làm nhiệm vụ dưới thời tiết nóng bức, tiếp xúc với đông người trong môi trường đầy khói bụi nhưng mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đều tận tình hướng dẫn các phương tiện đi vào bến bãi gửi xe đúng nơi quy định, đồng thời hướng dẫn người dân không chen lấn, xô đẩy khi đi lên các đền, chùa và tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội. 

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách, Công an tỉnh Phú Thọ đã bố trí cán bộ làm nhiệm vụ dọc khắp các tuyến đường, nhất là từ tuyến đường cổng chính lên Đền Thượng nhằm giúp đỡ các trường hợp người già, trẻ nhỏ gặp khó khăn trong quá trình di chuyển; đồng thời nhắc nhở người dân không đi vào những khu vực nguy hiểm dễ dẫn đến tai nạn.

Ông Nguyễn Văn Hải, 70 tuổi, ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cho biết, khi đến Đền  Hùng ông rất ấn tượng với tinh thần làm việc trách nhiệm của CBCS lực lượng Công an. Nhờ sự hướng dẫn tận tình của các chiến sỹ công an nên mặc dù bị lạc đường ông và các thành viên trong đoàn vẫn tìm được đường đi ra bến xe để về nhà an toàn.

Tinh thần làm việc tận tụy hết lòng phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an tỉnh Phú Thọ đã trở thành một yêu cầu thường trực, nên mặc dù trong những ngày cao điểm diễn ra lễ hội, lưu lượng phương tiện lớn, lượng người tham dự Lễ hội đông, nhưng tinh thần tận tụy hết mình vì công việc của mỗi cán bộ chiến sỹ đã góp phần ngăn chặn không để các loại tệ nạn xã hội như: trộm cắp, móc túi, cướp giật tài sản... có điều kiện hoạt động trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Nguyễn Chung
.
.