Hiệu quả từ những việc làm nhỏ nhất

Thứ Năm, 07/04/2011, 11:34
Cùng với việc tập trung xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy theo điều lệnh, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) chú trọng xây dựng nếp sống văn hóa, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân bằng những việc làm nhỏ nhất, thi đua thực hiện tốt cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ".

Đến Công an huyện Thạch Hà vào một ngày cuối tuần, chúng tôi cảm nhận rõ được những chuyển biến trong phong cách phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ ở đơn vị này.

Gặp Thượng sỹ Nguyễn Đức Anh và Đại úy Nguyễn Xuân Lâm, cán bộ Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an huyện vừa đến nhà bà Từ Thị Hai (81 tuổi, ở thôn Trung Tiến, xã Phù Việt, Thạch Hà) để làm CMND theo yêu cầu của người dân trở về, chúng tôi được biết: Vì con cháu ở xa, lại ngã gãy chân, khi vào viện điều trị thiếu CMND để hưởng chế độ bảo hiểm y tế nên bà đã có đơn gửi Công an huyện yêu cầu.

Cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Thạch Hà tận tụy với công việc.

Từ đầu năm đến nay, cán bộ Đội QLHC về TTXH Công an huyện Thạch Hà đã trực tiếp về nhà dân hay đến bệnh viện làm CMND cho 12 trường hợp. Đây là một trong những bước chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện mang tính đột phá khi những trường hợp già cả, ốm đau lâu ngày có yêu cầu làm CMND thì cán bộ Công an huyện trực tiếp đến nhà ở hoặc bệnh viện làm các thủ tục theo quy định nhằm tạo điều kiện phục vụ nhân dân một cách chính đáng, kịp thời nhất.

Thượng tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an huyện cho biết: Hưởng ứng thực hiện cuộc vận động lớn do Bộ Công an phát động, đơn vị tập trung xây dựng tư thế, lễ tiết, tác phong chính quy theo điều lệnh CAND, xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ xây dựng lực lượng Công an huyện Thạch Hà - Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mãi mãi được nhân dân tin yêu, ủng hộ

Hồng Phú
.
.