Hành trình chia sẻ yêu thương của nữ sinh viên Cảnh sát

Chủ Nhật, 26/07/2015, 08:30
Là học viên của Học viện Cảnh sát nhân dân, trong suốt hai năm qua, hành trình của Trần Thùy Duyên (lớp B12-D39) không chỉ là những giờ học, những ngày đổ mồ hôi trên thao trường mà còn là những chuyến đi tình nguyện đầy ý nghĩa cùng Đoàn thanh niên của trường.

Từ khi thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân năm 2013, cô gái đến từ vùng núi Hòa Bình này đã luôn xác định phải cố hết sức mình để học tập, trở thành một chiến sĩ Công an giỏi. Xác định tư tưởng từ những ngày đầu bước chân vào trường, Duyên đã kết thúc năm học với điểm tổng kết 8,3 và xếp loại giỏi.

Ngoài các thành tích học tập, nữ chiến sĩ trẻ này còn tham gia nhiều hoạt động của trường. Các thành tích mà Duyên đã đạt được trong hai năm qua là bằng khen của UBND huyện Vĩnh Linh - Quảng Trị vì có thành tích xuất sắc trong đợt thực hành chính trị do Học viện CSND tổ chức; được giải A cuộc thi Công đoàn do Bộ Công an tổ chức; được giải nhất và một giải ba khi tham gia các hoạt động văn hóa – văn nghệ - thể dục thể thao chào mừng ngày nhà giáo 20-11.

Nữ sinh viên Trần Thuỳ Duyên.

Quay lại với hành trình san sẻ yêu thương của Trần Thùy Duyên, là một học viên năng động, thích tham gia những hoạt động chung của trường và đặc biệt là đi tình nguyện, đã nhiều nơi in dấu chân của cô.

Với sự năng động của mình, Duyên được tin tưởng giao làm chủ nhiệm CLB thanh niên tình nguyện của Học viện CSND. Duyên đã thể hiện được khả năng của mình khi tổ chức được nhiều đợt tình nguyện đầy ý nghĩa như: Tổ chức cho các đoàn viên trong CLB tham gia tình nguyện tại Làng trẻ Hữu Nghị Việt Nam, Trung tâm bảo trợ số 4 Ba Vì – Hà Nội; tổ chức chương trình tình nguyện “Sắc xanh sưởi ấm vùng cao” tại xã Đông Bắc, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, chương trình Tết ấm tình thương, “Xuân biên cương” tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa; tổ chức các hoạt động gây quỹ tình nguyện như bán dưa ủng hộ nhân dân Quảng Nam; bán lì xì, chiếu phim trong học viện để gây quỹ từ thiện...

Tất bật trong việc học cùng những chuyến đi từ thiện nhưng Duyên luôn thể hiện được mình là một đoàn viên gương mẫu. Cho đến nay, chưa có phong trào nào của Đoàn thanh niên học viện tổ chức mà cô không tham gia. Duyên đã 3 lần tham gia hiến máu nhân đạo, mới đây nhất là trong Lễ hội Xuân hồng năm 2015.

Khi được hỏi về những lần hiến máu tình nguyện, Duyên thổ lộ: “Em rất sợ tiêm, sợ kim tiêm nữa nên lần đầu đi hiến máu đã không dám nhìn vào cái mũi tiêm ấy. Lúc đấy ai cũng quay ra nhìn em rồi cười. Sau khi hiến máu xong, nghĩ tới việc mà 350ml máu của mình sẽ giúp được phần nào cho những người thiếu máu thì em lại thấy mạnh dạn hơn. Chắc chắn em sẽ hiến máu tiếp”.

Trong tương lai, Duyên cho biết cô sẽ tiếp tục làm những điều mình muốn để đạt được ước mơ của mình là một nữ chiến sĩ Cảnh sát giỏi. Duyên luôn mong rằng không chỉ bản thân cô mà tất cả các bạn sinh viên đều sẽ tích cực tham gia các phong trào thanh niên, đặc biệt là các phong trào tình nguyện để chia sẻ với những mảnh đời khó khăn bất hạnh, những thiếu thốn về vật chất tinh thần trên khắp đất nước. Thông qua những hoạt động tình nguyện, không chỉ rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân mà còn là hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân đến với mọi người.

Lê Phong
.
.