Gương sáng học tập làm theo lời Bác

Thứ Tư, 15/12/2010, 16:00
Thời gian công tác chưa phải là nhiều trong ngành Công an tỉnh Quảng Nam, nhưng qua bộ sưu tập bằng khen và những thành tích mà Thượng úy Phạm Ngọc Viên có được như ngày hôm nay, đã nói lên đầy đủ phẩm chất tiêu biểu của người chiến sỹ Công an hết lòng vì nhân dân.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất huyện Núi Thành, Quảng Nam giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ, Thượng úy Phạm Ngọc Viên, Công an Quảng Nam đã được giáo dục, giác ngộ và tiếp nhận truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình.

Chính những yếu tố đó sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế ngành Quản trị kinh doanh, Phạm Ngọc Viên đã không theo con đường làm kinh doanh, mà chọn cho mình hướng đi khác, xin nhập vào lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam để thực hiện với ước mơ cháy bỏng là làm chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam, để có thể phục vụ nhiều hơn cho nhân dân...

Thượng úy Phạm Ngọc Viên (thứ hai từ trái sang phải) trong lần tham gia hội trại "Tuổi trẻ Vì an ninh Tổ quốc".

Thời gian công tác chưa phải là nhiều trong ngành Công an tỉnh Quảng Nam, nhưng qua bộ sưu tập bằng khen và những thành tích mà Thượng úy Phạm Ngọc Viên có được như ngày hôm nay, đã nói lên đầy đủ phẩm chất tiêu biểu của người chiến sỹ Công an hết lòng vì nhân dân.

Được phân công công tác ở đơn vị trực tiếp chiến đấu với tội phạm trên lĩnh vực kinh tế đầy khó khăn, nhưng với tinh thần luôn chịu khó, nỗ lực học hỏi, được sự chỉ bảo tận tình của lãnh đạo cấp trên và sự giúp đỡ hỗ trợ của đồng chí đồng đội trong đơn vị công tác, anh đã không ngừng học hỏi ra sức nghiên cứu lĩnh vực mình phụ trách. Thượng úy Phạm Ngọc viên đã nhanh chóng vận dụng kiến thức chuyên ngành đã học và tỏ ra là cán bộ mẫn cán, có năng lực trong công tác điều tra.

Thượng úy Phạm Ngọc Viên đã nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo đơn vị và được trực tiếp tham gia Đội phòng ngừa, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ.. một mảng công tác hết sức quan trọng đối với nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm trên lĩnh vực kinh tế của lực lượng Công an, từ đây anh đã lập được nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Thượng úy Viên kể lại: "Có đêm thức trắng cùng đồng đội tuần tra đón lõng bọn buôn bán hàng giả, gian lận thương mại phá hoại thị trường tiêu dùng, tuy mệt vất vả nhưng khi hoàn thành công việc Viên cảm thấy mình rất vui và đã làm được điều gì đó có ích cho nhân dân...".

"Là một Bí thư Chi đoàn năng nổ, nhiệt tình, trong thời gian qua, Phạm Ngọc Viên đã tổ chức nhiều các hoạt động đoàn phong phú và bổ trợ tốt cho công việc, được đồng chí đồng nghiệp hết sức tin yêu và mến phục...", anh Hồ Song Ân Trưởng ban Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam nhận xét.

Với nỗ lực trong công tác Thượng úy Phạm Ngọc Viên, 3 năm liền được UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen, là một trong 119 gương mặt thanh niên tiên tiến trong phong trào "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác" năm 2009 Trung ương Đoàn tổ chức; đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở trong các năm 2008, 2009; 3 giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh về thành tích trong Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" và được Ban chỉ đạo 06 tỉnh Quảng Nam cử tham gia Hội nghị tổng kết Cuộc vận động này vào tháng 8/2009 tại Đà Nẵng.

Năm 2010, anh vinh dự đại diện cho thế hệ trẻ Quảng Nam được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết 3 năm Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" toàn quốc do Ban Chỉ đạo Trung ương về Cuộc vận động tổ chức

An Khang
.
.