Giữ bình yên trên khắp nẻo đường

Thứ Ba, 13/11/2007, 09:49
Vì sự bình yên trên khắp nẻo đường thành phố, Đội Cảnh sát đặc nhiệm, CA TP Đà Nẵng phải vượt qua bao nhiêu khó khăn, trở ngại... thậm chí cả tháng trời không có được giấc ngủ ngon. Nhiều khi nhận nhiệm vụ khẩn cấp, đang ăn dở bát cơm các chiến sĩ cũng phải buông chén.

Sau một ngày lao động vất vả, mọi người ai cũng hối hả trở về tổ ấm của riêng mình. Nhưng mấy ai hiểu được, khi đường phố lên đèn là lúc Đội Cảnh sát đặc nhiệm thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp Công an TP Đà Nẵng lên đường làm nhiệm vụ.

Để giữ được cuộc sống bình yên cho nhân dân, đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát đặc nhiệm phải chịu biết bao gian nan, vất vả, kể cả hy sinh những niềm vui nhỏ của gia đình để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công việc mà cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát đặc nhiệm thường xuyên làm là ngăn chặn những hành vi phạm tội, truy bắt các đối tượng gây án, giải quyết những đám đông gây rối trật tự công cộng và xử lý ban đầu nhằm ổn định tình hình...

Suốt 7 tháng triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của UBND TP Đà Nẵng, Đội Cảnh sát đặc nhiệm đã huy động gần 8 ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường địa bàn thành phố.

Thông qua tuần tra, đã phát hiện, bắt xử lý và chuyển giao cho Công an các đơn vị, địa phương gồm 29 vụ trộm cắp tài sản, 18 vụ tàng trữ, vận chuyển vũ khí thô sơ, 28 vụ gây rối trật tự công cộng, 3 vụ cướp giật và cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, Đội còn phát hiện, xử lý 56 trường hợp đua xe lạng lách, đánh võng trên đường; phối hợp giải quyết hàng chục trường hợp ùn tắc giao thông, giải tán hàng trăm trường hợp thanh niên, thiếu niên tụ tập khuya gây mất ANTT tại địa phương. Trung úy Nguyễn Quang Thông - Đội phó Đội Cảnh sát đặc nhiệm cho chúng tôi biết, trong tháng 10, lực lượng đặc nhiệm đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Mới đây nhất, vào lúc 17h30' ngày 25/10, Đội Cảnh sát đặc nhiệm đang tuần tra tại ngã tư đường Trần Phú - Phan Đình Phùng thì phát hiện, bắt quả tang 12 đối tượng đang khai thác trái phép phế liệu, trong đó có một số ống cấp nước chất lên xe bò kéo và chuẩn bị chở đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, Đội Cảnh sát đặc nhiệm thu giữ 33 phương tiện dùng để khai thác phế liệu gồm: xẻng, xà beng, búa, cưa sắt, máy dò kim loại, 1 xe bò kéo, 8 xe máy...

Qua điều tra được biết, đối tượng cầm đầu trong nhóm chuyên khai thác phế liệu là Bùi Văn Minh (39 tuổi) trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu. Minh ngụy trang dưới hình thức là đơn vị thi công và thuê 11 nhân công ngày đêm dò tìm, đào xới khai thác phế liệu nhưng không bị ai nghi ngờ, phát hiện. Số nhân công trên được Minh trả tiền công từ 80 đến 100 ngàn đồng/ngày.

Hành vi trái pháp luật của Minh đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thi công công trình làm đường và vi phạm các quy định bảo vệ các công trình an ninh quốc gia...

Trước đó, lực lượng Đặc nhiệm tuần tra đêm phát hiện 4 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt chiếc xe máy của một đôi nam nữ tại xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang, giao cho Công an huyện Hoà Vang tiếp tục xử lý.

Vì sự bình yên trên khắp nẻo đường thành phố, Đội Cảnh sát đặc nhiệm phải vượt qua bao nhiêu khó khăn, trở ngại... thậm chí cả tháng trời không có được giấc ngủ ngon. Nhiều khi nhận nhiệm vụ khẩn cấp, đang ăn dở bát cơm các chiến sĩ cũng phải buông chén.

Qua những câu chuyện và những việc làm thiết thực, chúng tôi dường như cũng hiểu được phần nào về sự vất vả của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát đặc nhiệm. Chắc có lẽ họ hiếm có thời khắc bình yên dành riêng cho mình

B.G.
.
.