Gương sáng thanh niên Công an

Giảng viên trẻ luôn đặt mình vào vị trí sinh viên

Thứ Hai, 03/08/2015, 10:54
Gần gũi, thân thiện, cởi mở là những cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Trung úy Chu Chiến Thắng, giảng viên khoa nghiệp vụ Cảnh sát Kinh tế, Học viện Cảnh sát nhân dân. Anh là một trong những giảng viên trẻ tiêu biểu của Học viện.

Sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, năm 2011, mặc dù được nhiều công ty nước ngoài tại Việt Nam mời làm việc, nhưng Thắng từ chối và quyết định thi tuyển vào làm giảng viên của Học viện Cảnh sát nhân dân.

Học tập trong môi trường đại học năng động, tự do thoái mái, ra trường cũng xác định sẽ làm trong những doanh nghiệp, nên khi vào công tác tại Học viện với những quy định khắt khe của ngành Công an được coi là một bước ngoặt đối với Thắng.

Chia sẻ về lý do chọn cho mình cơ hội vào làm giảng viên tại một Học viện, Thắng cho biết ngoài bản thân, quyết định này có ảnh hưởng rất lớn từ gia đình, khi có bố mẹ và anh trai đều là những công chức Nhà nước, đặc biệt là người bố.

Trung úy Chu Chiến Thắng.

Mặc dù tuổi đời và tuổi nghề chưa nhiều, song Thắng luôn tâm niệm rằng, nghề giáo đòi hỏi một tinh thần trách nhiệm cao và sự am hiểu nghề nghiệp. Vì vậy, mỗi giờ lên lớp lại là một lần anh trăn trở trong từng bài giảng, làm sao để sinh viên nắm bắt được những kiến thức mình truyền tải, để sau này có thể vận dụng tốt vào công việc.

Là một thầy giáo trẻ năng nổ, say mê phong trào đoàn, Thắng đã mang tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ vào trong những bài giảng của mình, làm sao để tạo không khí thoải mái, sức hấp dẫn trong từng bài giảng. Anh chia sẻ: “Mình cũng như người anh của các em sinh viên, vì vậy, cần phải đặt mình vào vị trí của các em ấy mà có cách hành xử, truyền tải kiến thức cho phù hợp. Đặc thù của một trường Cảnh sát, các em sinh viên, học viên của Học viên sống tập trung và phải học rất nặng, vì vậy tạo tâm lý thoải mái là điều quan trọng”.

Ngoài xuất sắc trong công tác chuyên môn, Thắng còn là một trong những thành viên tích cực luôn đi đầu trong các phong trào đoàn và hoạt động thanh niên ở trường.

Mọi phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao do Bộ Công an, Tổng cục hay Học viện tổ chức, anh đều có mặt, nhiệt tình tham gia. Chia sẻ về những phong trào đoàn, Thắng nhớ kỷ niệm của một chuyến từ thiện tại Mường Tè, Lai Châu: “Chỉ xem trên truyền hình, chưa hiểu hết được những khó khăn của đồng bào vùng cao, đến khi tận mắt chứng kiến, ăn cùng, ở cùng, làm việc cùng với người dân nơi đây, trong một chương trình tình nguyện của Học viện, mình mới thực sự hiểu. Điều đó gây cho mình một ấn tượng mạnh mẽ về tình người và khung cảnh nơi đây.

Từ khi được giao nhiệm vụ, Thắng đã vực dậy các phong trào; từ một khoa bình thường trong trường, phong trào đoàn thể của Khoa nghiệp vụ Cảnh sát kinh tế năm 2014 ghi nhận có 2 cái nhất, đó là nhất giải báo tường và giải bóng đá khối cán bộ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam của Học viện. Không ngừng học tập, cách đây không lâu, Thắng thi đỗ lớp thạc sĩ liên kết về Tư pháp hình sự và lãnh đạo chỉ huy Hoa Kỳ…

Vũ Linh
.
.