Công an phường Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội):

Được dân tin yêu, giúp đỡ

Thứ Năm, 19/05/2011, 16:00
Tôi gặp Trung tá Mã Đức Tố, Trưởng Công an phường Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội) vào chiều chủ nhật, thời điểm rảnh hiếm hoi của người chỉ huy này. Đang vào đợt cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và Hội đồng nhân dân các cấp, lực lượng Công an phường, từ chỉ huy đến lính, hầu như không có ngày nghỉ.

Trung tá Mã Đức Tố trước đây từng có thời gian công tác tại Đội CSĐT tội phạm về TTXH - Công an quận Đống Đa nên chất hình sự vẫn đậm nét trong cách chỉ huy đánh án của anh. Hầu như những vụ việc phức tạp, anh Tố luôn có mặt, thậm chí trực tiếp bắt giữ tội phạm.

Ngày 21/4 vừa qua, khi nhận được thông tin có 1 ổ nhóm chuyên làm nghề bảo kê, đâm thuê chém mướn thuê trọ tại một căn phòng trên tầng 5 của ngôi nhà số 1 An Trạch 1, anh Tố đã cho cán bộ lập kế hoạch đấu tranh. Qua theo dõi, các anh được biết, tên cầm đầu nhóm này là Mai Văn Thứ, tức Thứ "trọc", quê ở Hải Hậu (Nam Định). Bọn chúng luôn tàng trữ vũ khí trong nhà, đêm thường lang thang, tụ tập, rạng sáng mới về nhà trọ ngủ và chơi ma túy "đập đá".

Anh Tố và các cán bộ của mình tính toán, chọn thời điểm đột kích vào tụ điểm này lúc 9h ngày 21/4, khi các anh biết chúng vừa ngủ dậy và sẽ chơi ma túy. Hơn chục cán bộ, chiến sỹ của Công an phường Quốc Tử Giám do Trung tá Mã Đức Tố chỉ huy đã có mặt, bao vây bên ngoài căn phòng trọ của bọn Thứ "trọc" trên tầng 5.

Lực lượng Công an phường ập vào, khống chế Thứ "trọc" và 2 đối tượng nữa cũng đang "phê" ma túy. Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu được 1 mã tấu, 1 dao nhọn, 1 dao bấm lưỡi dài 40cm, 2 dùi cui điện, 2 quả lựu đạn khói, 2 viên đạn ghém giấu trong các ngăn tủ; 20 viên thuốc lắc...

Công an phường Quốc Tử Giám thu hồi vũ khí, vật liệu nổ trong dân.

Cũng trong tháng 4, Công an phường Quốc Tử Giám đã triệt phá được một tụ điểm tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy thuộc diện "điểm nóng" trên địa bàn, bắt quả tang 5 đối tượng đang tổ chức sử dụng ma túy tại nhà của gia đình Trần Quốc Khánh, đối tượng vừa ra tù về ở 30B Đoàn Thị Điểm.

Trung tá Mã Đức Tố cho biết, trong thành công của việc triệt phá các tụ điểm "nóng" về ma túy nói trên của Công an phường có sự đóng góp của người dân. Thực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội và Công an quận Đống Đa triển khai bảo vệ bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, Công an phường đã phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm; xây dựng ngay chính những người dân làm tốt công tác bảo vệ trong khu vực thành "tai mắt" của lực lượng Công an.Chính vì thế, những tụ điểm ma túy kể trên đã rơi vào "tầm ngắm" của những công dân tốt, họ thông tin cho lực lượng Công an.

Tuy nhiên, để được dân cung cấp các thông tin tố giác tội phạm, lực lượng Công an phường phải được dân tin, hiểu rằng các anh đang hết lòng vì sự bình yên của người dân trên địa bàn. Công an phường Quốc Tử Giám và cá nhân Trưởng Công an phường Mã Đức Tố đã nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân trong khu vực. Họ nói rằng, các anh đã làm được những việc hợp lòng dân, vì nhân dân phục vụ…

T. Hòa
.
.