Chiến sĩ Công an quên mình cứu người đuối nước

Thứ Ba, 20/02/2018, 18:17
Người cha ngất lên ngất xuống, nước mắt chảy dài trong im lặng trước những lời động viên từ đồng đội của con trai, của người thân và bà con lối xóm.

Trong ngày 20-2, bạn bè, người thân cùng hàng trăm đồng đội đã đến chia buồn, tiễn đưa chiến sĩ Công an Lê Chí Phước (22 tuổi, khu dân cư 24, thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) hiện đang đi nghĩa vụ quân sự tại Trung đội Cảnh sát vũ trang bảo vệ Nhà máy lọc dầu Dung Quất, thuộc phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Quảng Ngãi về với đất mẹ.

Di ảnh chiến sĩ Lê Chí Phước.

Vụ việc vào chiều ngày 18-2, hai anh em ruột Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Huy bị đuối nước, trên bờ có khoảng 20 người. Tuy nhiên do biển động, sóng lớn, không ai dám ra cứu. Lúc này Lê Chí Phước bất chấp nguy hiểm sóng dữ, lao xuống biển để cứu người khiến ai cũng thấy kính trọng và nể phục.

Em Trần Thị Lan, bạn học cùng lớp phổ thông chứng kiến: "Lúc đó chúng em đang ngồi trên khu vực quán nước chụp ảnh lưu niệm sau một năm lớp phổ thông gặp mặt. Nghe tiếng kêu cứu, bạn Phước bỏ chạy đến chiếc thuyền của người dân neo đậu để chèo ra cứu người. Nhưng lúc này tháo dây neo không được, Phước mặc nguyên bộ quần áo nhảy ra con sóng dữ cứu người bị nạn".

Đồng đội đến viếng tại đám tang.

Còn ông Trần Văn Hải người dân chứng kiến kể lại: "Sau khi nhảy xuống đưa một người vào bờ, thấy Phước cũng mệt, mọi người ngăn cản, nhưng Phước vẫn tiếp tục bơi ra cứu người còn lại. Tuy nhiên khi tiếp cận được người bị nạn thì cả hai bị sóng cuốn".

Đơn vị Công an Quảng Ngãi cũng đã tới gia đình động viên, chia sẻ cùng gia đình và cử cán bộ túc trực 24/24 giúp gia đình Phước lo hậu sự.

Thành Sự
.
.