Đội QLHC - CAPTX (CA Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh): Ngày thứ bảy tình nguyện vì dân

Thứ Ba, 04/03/2008, 09:48
Có mặt tại trụ sở Công an thị xã Hồng Lĩnh vào sáng thứ 7, được chứng kiến không khí làm việc của cán bộ, chiến sỹ Đội Quản lý hành chính - Công an phụ trách xã (QLHC - CAPTX) mới thật sự thấm thía ý nghĩa của "Ngày thứ 7 tình nguyện vì nhân dân" mà anh em trong Đội này đã duy trì được gần 1 năm nay.

Mỗi người một công việc cụ thể, được xâu chuỗi thành hệ thống cải cách trong lĩnh vực QLHC về TTXH của lực lượng Công an được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Với phương châm "nhanh chóng, hiệu quả, chính xác và kịp thời", trong năm qua, đơn vị đã thực hiện cấp chứng minh nhân dân vượt chỉ tiêu tỉnh giao là 170% đảm bảo chất lượng, thời gian theo quy định.

Trung tá Hoàng Hữu Phục - Đội trưởng cho biết: Một trong những yếu tố tạo nên thành công là chúng tôi đã kịp thời tham mưu cho chỉ huy đơn vị những biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đi vào chiều sâu. Với cách làm đó, qua phong trào chúng tôi đã từng bước xây dựng và nhân rộng được một số mô hình, điển hình tiên tiến có giá trị bền vững.

Nhiều đề án được duy trì liền mạch, theo các chỉ tiêu phấn đấu hàng năm, như: "Quản lý, giáo dục trẻ em vi phạm pháp luật, phòng chống tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên"; "Phòng chống tội phạm ma tuý, cai nghiện ma tuý tại cộng đồng"… tiếp tục cho kết quả tốt. Hiện nay, cán bộ, chiến sỹ trong đội tiếp tục triển khai kế hoạch xây dựng "3 xã không có ma tuý" và đề án "Quản lý giáo dục người tha tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về địa phương".

Điều đáng nói là khi đề án này được thực hiện đến nay, đã có 51/144 đối tượng tiến bộ; 39/144 có chuyển biến tốt. Giúp đỡ, tạo việc làm ổn định cho những trường hợp chưa có việc làm, tính đến thời điểm này đã có 14 người được làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tập thể Đội đã đảm đương tốt công tác chăm lo củng cố, kiện toàn xây dựng lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh ở cơ sở.

Do vậy trong năm 2007, tình hình an ninh trật tự ở địa bàn 4 xã tiếp tục được giữ vững, không có diễn biến gì phức tạp. Với những thành tích đã đạt được, tổng kết phong trào thi đua năm 2007, Đội QLHC - CAPTX đã đạt danh hiệu "Đơn vị Quyết thắng"

Nguyễn Hồng Phú
.
.