Đảng bộ Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật: Chín giải pháp đột phá

Thứ Sáu, 15/10/2010, 11:57
Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới, Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đã đề ra 9 giải pháp được coi là mang tính đột phá...

Trong bối cảnh, từ đầu năm 2010 đến nay, diễn ra nhiều sự kiện lớn của đất nước, của ngành Công an và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI… đã tác động lớn đến công tác hậu cần, kỹ thuật CAND. Tuy nhiên, lực lượng Hậu cần - Kỹ thuật đã khắc phục khó khăn, công tác hậu cần, kỹ thuật đã bảo đảm cho chiến đấu và xây dựng lực lượng có hiệu quả hơn, góp phần quan trọng vào những thành tích, chiến công của lực lượng CAND.

Điểm lại những thành tích, kết quả nổi bật của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật thời gian qua cho thấy: Đảng bộ Tổng cục đã chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện nhiều đề án, dự án lớn để phát triển tiềm lực hậu cần, kỹ thuật; tập trung xây dựng và ban hành nhiều chỉ thị, thông tư để thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực chuyên ngành hậu cần, kỹ thuật.

Đã bám sát và phục vụ tốt hơn yêu cầu chiến đấu, công tác thường xuyên và đột xuất của lực lượng CAND; bảo vệ hội nghị quốc tế, sự kiện lớn của đất nước; giải quyết các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự; tham gia một số chuyên án lớn, nhất là các chuyên án tội phạm sử dụng công nghệ cao; phòng chống và khắc phục hậu quả bão lụt, tai nạn thương tích, tìm kiếm cứu nạn, dịch bệnh...

Đảng ủy Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Công an TW.

Đã xây dựng và triển khai hệ thống truyền hình hội nghị từ Bộ đến Công an 63 tỉnh, thành và các học viện, trường CAND phục vụ công tác chỉ huy, chỉ đạo của lãnh đạo Công an các cấp, góp phần cải cách hành chính, tiết kiệm kinh phí.

Trụ sở của các cấp Công an được cải thiện hơn, khang trang hơn và tiến tới hiện đại. Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe được quan tâm hơn. Quan hệ với các Bộ, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương được cải thiện và phối hợp chặt chẽ hơn, đã khai thác được các nguồn kinh phí thông qua việc phối hợp thực hiện các chương trình, đề án, dự án lớn của Nhà nước và nguồn kinh phí ODA. 

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hậu cần, kỹ thuật phục vụ chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới, Đảng bộ Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật đã đề ra 9 giải pháp được coi là mang tính đột phá: Tập trung huy động tiềm lực, nguồn vốn cả trong và ngoài ngành để nâng cao năng lực và hiệu quả phục vụ yêu cầu công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về hậu cần, kỹ thuật trong CAND; coi trọng và có biện pháp hiệu quả về việc chống thất thoát, lãng phí, nâng cao hiệu quả đầu tư và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; tập trung chỉ đạo công tác nghiên cứu, phát hiện ứng dụng công nghệ cao vào phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng; điều chỉnh phát triển công nghiệp an ninh; quan tâm hơn nữa đến điều kiện nhà ở, đất ở và chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ chiến sỹ CAND; tập trung xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả dự án cấp huyện; thực sự coi trọng và đầu tư phát triển nguồn nhân lực; coi trọng công tác tổng kết thực tiễn, đúc rút kinh nghiệm, xây dựng lý luận, nghiên cứu khoa học và nhanh chóng xây dựng Trường Đại học Hậu cần - Kỹ thuật…

Anh Hiếu
.
.