Đắk Nông: Nỗ lực vượt khó, giữ vững ANTT

Thứ Tư, 26/12/2007, 09:11

Sáng 24/12, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giữ gìn ANTT năm 2007 và triển khai công tác Công an năm 2008.

Đại tá Võ Văn Đủ - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đã đánh giá về tình hình và những kết quả đạt được trong năm 2007 trên các lĩnh vực bảo vệ an ninh chính trị (ANCT), giữ gìn TTATXH và phong trào thi đua Vì ANTQ…

Điểm nổi bật trong năm 2007, là tình hình ANCT, an ninh nông thôn tiếp tục được cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng Công an các cấp quan tâm, tăng cường lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các lực lượng vũ trang và ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác nắm tình hình, vận động quần chúng nên tình hình ANCT luôn được giữ vững, đặc biệt không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép sang Campuchia.

Về TTATXH, Công an tỉnh Đắk Nông liên tiếp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, qua đó đã điều tra phá án đạt tỷ lệ trên 70%, riêng án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%, góp phần cùng toàn lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn bầu cử Quốc hội khóa XII.

Công tác cải cách thủ tục hành chính cũng được Công an tỉnh chú trọng và lồng ghép vào các cuộc vận động xây dựng lực lượng Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; chương trình hành động "Người Cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ" và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Kết quả đã giảm bớt thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết cho nhân dân trên các lĩnh vực đăng ký phương tiện giao thông, đăng ký nhân hộ khẩu, cấp phát chứng minh nhân dân… bước đầu tạo được ấn tượng tốt đẹp trong quần chúng nhân dân về hình ảnh người Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.

Trên lĩnh vực xây dựng cơ bản đã triển khai các dự án và hoàn thành một số hạng mục công trình đưa vào sử dụng, góp phần cải thiện đáng kể nơi ở, sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sỹ.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được trong công tác giữ gìn ANCT, TTATXH, năm 2007, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua thi đua xuất sắc; 1 tập thể và 1 cá nhân được Chính phủ tặng bằng khen. Bộ Công an, UBND tỉnh và lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tặng trên 1.000 bằng khen, giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Văn Thành - M.Q.
.
.