Đại úy Công an dũng cảm cứu cô gái nhảy cầu sông Hàn

Thứ Tư, 19/07/2017, 10:09
Trong lúc cùng đồng đội tuần tra trên tuyến đường Bạch Đằng, Đại úy Võ Văn Tùng – Trung Đội trưởng Đội 2, Đại đội 1, Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an TP Đà Nẵng thấy người dân xôn xao chạy ra bờ sông Hàn. Nhìn ra giữa sông, anh phát hiện một cô gái và hai thanh niên đang chới với giữa dòng nước chảy xiết. Không chút đắn đo, anh liền lao xuống sông ứng cứu các nạn nhân…


Khoảng 7h40' sáng 18-7, nhiều người đang lưu thông trên cầu sông Hàn bất ngờ thấy một cô gái trẻ trèo qua lan can cầu lao xuống sông. Cùng lúc đó, một thanh niên chở theo một bé gái chừng 3 tuổi cũng vừa tới. Chỉ kịp nói một câu nhờ người qua đường trông giúp con, anh này nhảy xuống dòng nước để ứng cứu người phụ nữ. 

Lực lượng Công an tìm kiếm nạn nhân Trần Văn K trên sông Hàn.

Tuy nhiên, do nước sông Hàn đang chảy xiết sau mấy ngày mưa nên cả hai bị cuốn trôi về phía cửa sông. Nghe người đi đường tri hô, anh Đinh Gia Hoàng, nhân viên nhà hàng cà phê Memory bên bờ Tây sông Hàn và anh Trần Đình Hiệp, trú quận Sơn Trà, liền bơi ra giữa dòng sông để hỗ trợ. Nhưng do nước cuốn mạnh, cả 2 đuối sức trước khi tiếp cận được người cần ứng cứu. 

Sau ít phút, người thanh niên nhảy theo cô gái chìm mất tích; 3 người còn lại người trôi dạt xuống khu vực cầu chữ T, cách cầu Sông Hàn chừng 400m. Tại đây, Hoàng và Hiệp may mắn ôm được các thùng xốp do nhân viên nhà hàng Memory thả xuống sông, còn cô gái vùng vẫy, chới với cách đó một quãng xa, tình huống rất nguy cấp.

Đại úy Võ Văn Tùng.

Lúc này, tổ công tác tuần tra phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT thuộc Phòng Cảnh sát cơ động, Công an TP Đà Nẵng, do Đại úy Võ Văn Tùng làm tổ trưởng, đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Bạch Bằng thì phát hiện vụ việc. 

Thấy cô gái đang đuối sức, tính mạng nguy hiểm nếu không được ứng cứu kịp thời. Đại úy Tùng vội cầm 2 can nhựa và 1 thùng xốp mà người dân đưa rồi lao ngay ra dòng nước đang cuộn chảy. Sau 15 phút vật lộn với giữa dòng nước, anh Tùng đã dìu được cô gái vào bờ. 

Cùng lúc đó, anh Hoàng và anh Hiệp cũng được người dân hỗ trợ bơi vào bờ an toàn. Sau khi được sơ cứu, cô gái đã được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc…

Thông tin ban đầu, cô gái nhảy cầu Sông Hàn với ý định tự tử là chị P.T.T (24 tuổi, trú phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng). Người thanh niên nhảy xuống sông để cứu chị T và bị chìm mất tích là chồng của chị T, anh Trần Văn K.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã cùng Công an quận Hải Châu tổ chức tìm kiếm anh K. Đến 18h cùng ngày, thi thể anh K vẫn chưa được tìm thấy. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến việc chị T nhảy cầu tự tử… 

Anh Trần Đình Hiệp cho biết: “Trong lúc tôi đang chạy xe xuống đường Bạch Đằng thì thấy người phụ nữ nhảy trên cầu xuống. Tiếp đến, người thanh niên nhảy xuống cứu nhưng cứu không được vì cô gái đã bị dòng nước đẩy ra xa. Ngay lập tức, tôi nhảy xuống ứng cứu. Nhưng vì nước chảy xiết, không thể nào cứu được. Rất may, có anh Công an bơi nhanh, khỏe nên đã hỗ trợ kịp thời chúng tôi và kéo được người phụ nữ đó vào, nếu chậm trễ một vài phút thôi, tính mạng người phụ nữ đó chắc cũng khó bảo toàn...”.

Kể về khoảnh khắc quyết định lao xuống sông cứu người, Đại úy Võ Văn Tùng cười hiền: “Thấy người dân gặp nạn thì cứu thôi, lúc đó đâu nghĩ gì đến nguy hiểm”. Anh Tùng bày tỏ sự tiếc nuối vì anh K bị đuối nước, tử vong… 

Không riêng gì trường hợp Đại úy Võ Văn Tùng, thời gian qua, nhiều CBCS Phòng Cảnh sát cơ động, Công an TP Đà Nẵng đã dũng cảm và liều mình lao xuống dòng nước chảy xiết để cứu sống nhiều trường hợp sắp chết đuối trên dòng sông Hàn. 

Hình ảnh người chiến sỹ Công an quên mình cứu giúp nhân dân trong lúc hoạn nạn đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người dân thành phố và du khách.

Thân Lai
.
.