Công an TP Hồ Chí Minh: “Lính hình sự” thi đua lập công

Thứ Ba, 02/05/2006, 13:33

Trong những ngày qua, các đơn vị CSĐT tội phạm về TTXH, ma túy đã liên tiếp triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã nêu bật được khí thế qua việc liên tiếp khám phá đường dây thầu đề liên quận của Bảy Chà ở quận 6 vào ngày 27/4 và sòng bạc ở nhà 667/42C Hưng Phú, phường 9, quận 8 do Cu Bé tổ chức lúc rạng sáng 30/4 thì ngay trong buổi chiều cùng ngày, các trinh sát của Đội truy nã  cũng có chiến công mới qua việc bắt 3 đối tượng truy nã về tội cướp tài sản ở 3 địa phương khác nhau.

Phạm Văn Quang (32 tuổi) gây án cướp tài sản ở Hải Phòng rồi bỏ trốn vào các tỉnh phía Nam, Công an Hải Phòng đã phát lệnh truy nã trên toàn quốc từ năm 2005. Qua nguồn tin nhân dân, trinh sát Đội truy nã phát hiện Quang đang lẩn trốn ở xã Bình Thắng, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương và bắt giữ Quang lúc 14h30' ngày 30/4 đưa về TP Hồ Chí Minh chờ di lý.

Hai đối tượng khác là Đào Văn Cửu (17 tuổi) và Ngô Văn Huy (21 tuổi), cùng ngụ ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cùng là thủ phạm một vụ án cướp tài sản ở quê nhà vào tháng 3 và bỏ trốn khỏi địa phương. Công an Vĩnh Phúc đã ra lệnh truy nã ngày 30/3 đối với Cửu và Huy.

Một số đạo chích vừa bị Công an TP HCM tóm gọn.

Sau khi vào TP Hồ Chí Minh không tìm được công việc sinh sống, Cửu và Huy chia tay nhau mỗi người một hướng, Ngô Văn Huy về huyện Long Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) nương nhờ nhà bà con, còn Đào Văn Cửu thì thuê nhà trọ ở phường 12, quận Gò Vấp chờ tìm việc làm. Qua theo dõi và phát hiện tung tích của Huy và Cửu, ngày 30/4, Đội truy nã lên đường và đến 19h cùng ngày hai đối tượng trên đã được đưa về trại tạm giam.

Hàng loạt các chiến công khác của "lính hình sự" ở các đơn vị mà chúng tôi ghi nhận được càng nêu bật khí thế thi đua của những ngày tháng tư này. Các trinh sát Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH sau nhiều ngày theo dõi cũng vừa khám phá một đường dây làm giả các loại giấy tờ, bằng cấp. Hai đối tượng đã bị bắt quả tang tại quán cà phê Zéro trên đường Đinh Liệt (quận Tân Phú) khi mang theo một số bằng trung học bổ túc, bằng tú tài "mới ra lò" có con dấu chữ ký của Sở Giáo dục - Đào tạo TP Hồ Chí Minh(?!).

Một trong hai đối tượng là Nguyễn Hữu Thứ (35 tuổi), tạm trú ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh là chủ doanh nghiệp giới thiệu việc làm Hoàn Mỹ có văn phòng ở 901 đường Bà Hom phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Thấy những người đến tìm việc thường thiếu nhiều loại giấy tờ cho hồ sơ xin việc, Thứ đã cấu kết với Tôn Thất Phúc (SN 1968) nhận làm giả mỗi bằng cấp giá 3,5 triệu đồng. Đường dây nói trên đang mở rộng đến nhiều đối tượng liên quan khác.

Ở Công an quận Bình Thạnh - một trong những địa bàn "nóng" của TP Hồ Chí Minh, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, CSĐT tội phạm về ma túy cũng liên tiếp khám phá hàng loạt các ổ nhóm tội phạm. Sau 24 giờ đồng hồ theo dõi, ngày 26/4, trinh sát Đội ma túy đã bắt quả tang ba nhóm chuyên bán heroin qua điện thoại cho các điểm bán lẻ và những con nghiện quen biết.

Qua điều tra các đối tượng, trinh sát đã làm bật ra một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp đã thực hiện hàng chục vụ trộm tài sản ở nhiều quận, huyện trong thời gian gần đây. Cùng lúc này, Tổ chống trộm (Công an quận Bình Thạnh) cũng vừa khám phá hai băng trộm nguy hiểm khác đã gây nhiều vụ án trên bộ và cả đường sông. Mỗi lần ra tay, chúng giả dạng người đi nhặt ve chai để tìm hiểu trước, rắc bả chó xung quanh nhà để vô hiệu các chú khuyển. Sau đó đến đêm chúng mới đột nhập vào nhà nạn nhân trộm một lần từ 3 đến 4 xe gắn máy đưa xuống ghe chở đi

Nguyễn Đặng
.
.