Công an Hoà Bình: Làm theo lời Bác dạy để giữ ổn định cửa ngõ Tây Bắc

Thứ Sáu, 28/01/2011, 11:00
Với chủ trương thực hiện 3 cùng với nhân dân, CBCS Công an tỉnh Hoà Bình luôn có mặt giúp đỡ bà con lao động, sản xuất, gặt hái những mùa bội thu để khẩn trương về đoàn tụ cùng gia đình. Dựa vào dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân chính là hành động thiết thực để hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Một mùa xuân mới lại về trên các miền quê Tây Bắc thân thương. Giữa cái giá lạnh cắt da cắt thịt, người nông dân Tây Bắc vẫn "đội trời", lội bùn, đạp đất, miệt mài lao động sản xuất để chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm sung túc.

Với chủ trương thực hiện 3 cùng với nhân dân, CBCS Công an tỉnh Hoà Bình cũng có mặt giúp đỡ bà con lao động, sản xuất, gặt hái những mùa bội thu để khẩn trương về đoàn tụ cùng gia đình. Dựa vào dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân chính là hành động thiết thực để hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Đại tá Bùi Đức Sòn - Giám đốc, đồng thời là Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động của Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy các đơn vị tổ chức quán triệt một cách nghiêm túc tinh thần cuộc vận động. Trong đó chú trọng tới việc rèn luyện lễ tiết, tác phong, thái độ ứng xử trong quan hệ, tiếp xúc với đồng nghiệp, với nhân dân; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Với phương châm "công khai hoá, minh bạch hoá các thủ tục hành chính để nhân dân theo dõi, giám sát và kiểm tra", các đơn vị Công an trong tỉnh rà soát, thanh loại những thủ tục hành chính rườm rà, giảm thời gian giải quyết công việc cho nhân dân.

Điển hình là các đơn vị: Đội Quản lý xuất nhập cảnh (Phòng PA61), Phòng PC64, Phòng PC66, Phòng PC67… thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, giảm thời gian cấp phát giấy chứng minh nhân dân, đăng ký xe ôtô, môtô, thẩm duyệt và cấp phép đủ điều kiện về PCCC... Mỗi cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tiếp dân đều có thái độ cởi mở, nhiệt tình, đúng mực đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và khen ngợi của các tầng lớp nhân dân. 

Giúp nhân dân lao động sản xuất.

Việc triển khai nghiêm túc cuộc vận động đã có tác động tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh -  trật tự trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị nghiệp vụ chủ động nắm chắc tình hình hoạt động của các loại đối tượng, tập trung đấu tranh có hiệu quả với hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo; tham gia giải quyết có hiệu quả các vụ khiếu kiện phức tạp, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm.

Tiếp tục kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn xã hội, nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án. Số vụ vi phạm pháp luật giảm dần (năm 2006: 846 vụ; năm 2007: 813 vụ; năm 2008: 701 vụ; năm 2009: 658 vụ). Tỷ lệ điều tra, khám phá án hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, năm 2009 đạt 79,1%, trọng án đạt 98%. Trong đó, nổi bật là khám phá thành công nhiều vụ giết người, cướp xe taxi với thủ đoạn hết sức nguy hiểm; vụ giết người, đốt xác; vụ mua bán hoá đơn GTGT.

Trong các ngày 5/8 và 8/8/2009, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý phối hợp với Công an các huyện Tân Lạc triệt phá thành công 2 chuyên án ma tuý lớn từ trước tới nay, bắt 2 đối tượng, thu 155 bánh heroin và nhiều tang vật có liên quan. Tuy nhiên, trong cuộc chiến đấu vô cùng cam go, quyết liệt với tội phạm ma tuý, lực lượng Công an Hoà Bình không quản ngại khó khăn, gian khổ, thậm chí có cả hy sinh để chặn đứng một lượng ma tuý rất lớn từ khu vực tam giác vàng thẩm lậu vào Việt Nam qua khu vực Tây Bắc, trong đó tỉnh Hoà Bình là một địa bàn trung chuyển trọng yếu.

Qua 4 năm tổ chức triển khai thực hiện cuộc vận động, Công an Hoà Bình đã đạt được những kết quả rất đáng kích lệ: 1.232 lượt tập thể và 2.266 lượt cá nhân được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh và các ngành, các cấp khen thưởng, Công an tỉnh 4 năm liên tục (2007, 2008, 2009, 2010) được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc; có 2 tập thể, 7 cá nhân được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công các loại, 1 tập thể, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 4 đơn vị Công an huyện Tân Lạc, Phòng PC45, PA61, PV11 3 năm liên tục được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc, Đảng bộ Công an tỉnh liên tục được Tỉnh ủy Hoà Bình công nhận là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Như Hùng
.
.