Công an Đồng Nai: Về cơ sở làm công tác dân vận

Thứ Ba, 27/09/2011, 14:57
Đã 5 năm nay (từ năm 2007), Công an tỉnh Đồng Nai đều phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận nhằm làm tốt hơn nữa công tác giữ gìn an ninh trật tự. Năm nay (từ ngày 20 đến 24/9), hơn 400 cán bộ, chiến sĩ Công an Đồng Nai đã về với nhân dân 2 xã Hiệp Phước và Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch).

Đợt công tác này, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nhơn Trạch xây dựng 20 căn nhà "Đại đoàn kết" cho các hộ nghèo gặp khó khăn về chỗ ở (xã Hiệp Phước 7 căn, xã Phước Thiền 8 căn và xã Vĩnh Thanh 5 căn) với kinh phí 600 triệu đồng, tặng 100 xe đạp (trị giá gần 200 triệu đồng) cho 60 học sinh vượt khó học giỏi và 40 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; 1.000 simcard cho 1.000 công nhân nghèo; 1.000 mũ bảo hiểm cho các vị chức sắc tôn giáo, các thành viên giữ gìn ANTT ở cơ sở, 400 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, người có uy tín trong nhân dân, các chức sắc tôn giáo, công dân tiêu biểu trong phong trào BVANTQ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh trao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo ở xã Hiệp Phước.

Bệnh xá Công an Đồng Nai phối hợp với các bệnh viện: Đồng Nai, Thống Nhất, Long Thành, Nhơn Trạch khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1.000 người già, neo đơn, tàn tật... Công an Đồng Nai còn tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ, tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; thông báo các phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm để nhân dân cảnh giác, đề phòng và huy động 170 cán bộ, chiến sỹ cùng hơn 400 người dân thanh niên địa phương nạo vét, khơi thông cống rãnh, tu sửa, đào đắp, phát quang gần 4km đường giao thông nông thôn, góp phần giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường. Đặc biệt, Công an tỉnh Đồng Nai đã trao 180 triệu đồng từ Quỹ Doanh nhân với an ninh trật tự cho 11 người từng một thời lầm lỡ nay đã hoàn lương, có vốn làm ăn.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: "Mục tiêu của đợt công tác là phát huy sức mạnh của quần chúng trong việc giữ gìn ANTT; và tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sỹ gần gũi, chia sẻ, giao lưu với chính quyền cơ sở và bà con để góp phần chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, làm nền tảng cho sự gắn kết lâu dài giữa lực lượng Công an với nhân dân, động viên mọi người tích cực đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm.

Kết quả lớn nhất của đợt hoạt động là Công an tỉnh Đồng Nai cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các vị chức sắc tôn giáo đã thống nhất cao về việc chăm sóc sức khỏe, cải thiện đời sống, chỗ ở cho những gia đình nghèo; thắp lên ngọn lửa về lòng nhân ái, tạo sự gắn bó sâu sắc hơn giữa lực lượng Công an với nhân dân

Công Trường
.
.