Công an Đắk Nông: Những phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

Thứ Năm, 06/03/2008, 13:57
Phát huy truyền thống cao đẹp phụ nữ Việt Nam "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang", năm 2007, được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực vượt khó và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên mặt trận giữ gìn ANCT, TTATXH và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Trong thời gian qua, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh luôn đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, cuộc vận động Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Trong công tác chuyên môn, bất cứ công việc gì, ở đâu, trực tiếp hay gián tiếp phục vụ công tác giữ gìn ANCT- TTATXH, chị em luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, mưu trí, gan dạ, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm.

Các chị em ở khối an ninh luôn bám sát cơ sở, các địa bàn phức tạp, vùng sâu, vùng xa, qua đó nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và vô hiệu hóa âm mưu kích động bà con dân tộc thiểu số biểu tình bạo loạn, vượt biên trái phép sang Campuchia của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững tình hình ANCT trên địa bàn.

Trên lĩnh vực giữ gìn TTATXH, chị em đã góp phần phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần cùng Công an tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 09, Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm.

Bên cạnh công tác chuyên môn, các hoạt động phong trào như: về nguồn thăm các di tích lịch sử, thăm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, trong năm 2007 đã quyên góp tặng hơn 50 suất quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Trum (buôn kết nghĩa với Công an tỉnh); phối hợp với Trung tâm Bảo vệ sức khỏe bà mẹ trẻ em về khám, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số ở buôn Trum, xã Đăk Wil, huyện Cư Jút.

Có thể nói, với tất cả tâm huyết, nghị lực và trách nhiệm, các chị đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào thành tích chung của toàn Công an tỉnh. Không chỉ giỏi giang, tận tụy với công việc mà trong gia đình các chị luôn thể hiện tốt được vai trò của một người vợ hiền, dâu thảo, người mẹ tốt chăm lo đến chồng con; nuôi con khỏe, dạy con ngoan, học giỏi... Đây là những công việc mà ít có ai được chia sẻ, gánh vác.

Có nhiều chị em cả hai vợ chồng đều là cán bộ Công an nên việc vắng nhà thường xuyên là chuyện khó tránh khỏi, thêm vào đó là những khó khăn khách quan của một tỉnh mới được chia tách, nơi ăn, ở của cán bộ chiến sỹ lại chưa có nên không ít cặp vợ chồng phải thuê nhà để ở. Song với bản chất người phụ nữ Việt Nam "Trung hậu, đảm đang", các chị đã chịu thương, chịu khó, để làm tròn trách nhiệm cao cả của mình, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cơ quan.

Ghi nhận những thành tích đó, tổng kết phong trào thi đua hằng năm Ban Công tác Phụ nữ Công an tỉnh đều được Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Nông đánh giá cao và tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào.

Với những nhận thức và cách làm đúng đắn, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục phát huy tinh thần mưu trí, sáng tạo để cùng toàn lực lượng giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn, góp phần xây dựng quê hương Đắk Nông ngày một ấm no, giàu đẹp

Minh Quỳnh
.
.