Chuyện ghi ở Công an thị xã Gia Nghĩa

Thứ Hai, 26/05/2008, 15:32
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", những năm qua, Công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tham gia phát hiện và tố giác tội phạm; xây dựng các khu dân cư tự quản về ANTT, Ban tự quản về ATGT, các hòm thư góp ý, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Cùng với sự phát triển của đất nước, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cũng đang thay da, đổi thịt từng ngày, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, kinh tế - xã hội phát triển, đời sống của người dân không ngừng được nâng lên.

Trong cái mạnh mẽ đầy sức sống ấy thì mặt trái của nó là tình hình tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, trộm cắp tài sản, thanh thiếu niên tụ tập đánh nhau gây thương tích, gây rối trật tự công cộng đang có chiều hướng gia tăng; TTATGT, trật tự đô thị cũng diễn biến phức tạp. Điều đó cho thấy, trách nhiệm đảm bảo ANTT đối với Công an thị xã Gia Nghĩa càng nặng nề hơn.

Trung tá Phan Minh Nho - Trưởng Công an thị xã Gia Nghĩa cho biết: Để góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương, trong những năm qua, Công an thị xã luôn có những cách làm hay, biện pháp hiệu quả để đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", những năm qua, Công an thị xã Gia Nghĩa đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tham gia phát hiện và tố giác tội phạm; xây dựng các khu dân cư tự quản về ANTT, Ban tự quản về ATGT, các hòm thư góp ý, thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đến nay, trên địa bàn thị xã đã thành lập được 60 tổ hòa giải, 123 tổ tự quản, 25 tổ an ninh nhân dân, 3 đội thanh niên xung kích. Tiêu biểu như mô hình: "Thôn không có TNXH" của xã Quảng Thành, "Câu lạc bộ hoà giải tại cơ sở" của phường Nghĩa Trung, "Câu lạc bộ phòng chống tội phạm" của phường Nghĩa Tân...

Có dịp đi tuần tra ban đêm cùng Công an phường Nghĩa Thành, các anh em trong Tổ dân phòng, chúng tôi mới thấu hiểu được việc của các anh làm tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa. Chỉ đơn thuần là nhắc nhở người dân khóa cửa, đưa xe vào nhà trước khi đi ngủ nhưng đã góp phần ngăn ngừa tội phạm, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, ý thức phòng ngừa tội phạm cho người dân.

Thiếu tá Thái Hồng Vạn - Trưởng Công an phường cho biết: "Nghĩa Thành là phường trung tâm của thị xã, địa bàn lại rộng nên tình hình ANTT khá phức tạp, chúng tôi phải bố trí cán bộ thực hiện 3 cùng với nhân dân, phối hợp với các ban, ngành, tổ dân phòng tăng cường tuần tra, nhắc nhở bà con nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm…

Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa, chủ động tấn công các loại tội phạm mà Công an thị xã đã kịp thời phát hiện, giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm nóng. Công an thị xã đã tập trung phối hợp với các ban, ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều biện pháp đảm bảo TTATGT, kiềm chế và giảm TNGT.

Từ chỗ xác định công tác xây dựng lực lượng, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, nên những năm qua, lãnh đạo Công an thị xã đã không ngừng tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, đặc biệt là cán bộ, chiến sỹ trẻ.

Qua đó, ý thức phục vụ nhân dân của từng đồng chí đã được nâng lên, tạo được sự gần gũi, gắn bó, tin yêu, mến phục của nhân dân

Minh Quỳnh
.
.