Chiến sĩ Cảnh sát PCCC dũng cảm cứu người

Thứ Sáu, 21/08/2015, 15:58
Binh nhất Vũ (Cảnh sát PCCC Lâm Đồng) cùng một thanh niên đã bơi ra hồ Xuân Hương cứu người phụ nữ tự tử. Khi nạn nhân được đưa lên bờ, một bác sĩ đi ngang qua đã sơ cứu, giúp tim chị này đập trở lại.

Khoảng 11h ngày 21/8, hàng chục người đi đường bất ngờ chứng kiến người phụ nữ ngoài 40 tuổi bước qua lan can cầu ông Đạo nhảy thẳng xuống hồ Xuân Hương Đà Lạt (Lâm Đồng).

Khoảnh khắc nạn nhân được đưa lên bờ.

Trong lúc nhiều người đứng trên bờ la hò cầu cứu, binh nhất Nguyễn Quách Hoài Vũ (20 tuổi), đang công tác tại Cảnh sát PCCC Lâm Đồng nhảy ào xuống hồ Xuân Hương bơi ra phía người phụ nữ trên.

Cũng trong khoảnh khắc này, một thanh niên khác (chưa rõ tên tuổi) cũng lao xuống bơi ra phối hợp với binh nhất Nguyễn Quách Hoài Vũ dìu nạn nhân vào bờ trong tình trạng đã bất tỉnh nhân sự.

Rất may, bác sĩ Nguyễn Xuân Tạo, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tình cờ đi ngang qua bắt gặp cảnh này đã dừng xe, tiến hành các biện pháp sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân.

Sau khi được sơ cứu tại chỗ, nạn nhân được chuyển tới bệnh viện cấp cứu.

Thời điểm này, tim nạn nhân đã ngưng đập, ngưng thở, thân thể tím tái, giãn đồng tử. Sau 10 phút ép tim ngoài lồng ngực và hô hấp nhân tạo, bác sĩ Tạo đã giúp tim người phụ nữ đập trở lại và dần hồi tỉnh. Sau đó, người phụ nữ được xe cấp cứu chở đến bệnh viện tiếp tục hồi phục sức khỏe.

Người phụ nữ trên sau đó được xác định là Nguyễn Thị P. (49 tuổi), ngụ Đà Lạt. Nguyên nhân dẫn đến hành vi nhảy hồ tự tử là do buồn chuyện gia đình.

Sau khi cứu được người, người thanh niên lặng lẽ mặc quần áo rời hiện trường nên không ai rõ họ tên, địa chỉ.

Binh nhất Nguyễn Quách Hoài Vũ đã dũng cảm lao xuống hồ cứu người.

Riêng binh nhất Nguyễn Quách Hoài Vũ do nhanh chóng lao xuống hồ cứu người chỉ kịp cởi áo khoác, mặc nguyên quần áo nên chiếc điện thoại iPhone 5 của anh cũng kịp “tắm sông” và ngưng hoạt động sau đó.

Binh nhất Nguyễn Quách Hoài Vũ là lính nghĩa vụ mới về công tác tại Cảnh sát PCCC Lâm Đồng 2 tháng qua.

Kim Ngân
.
.