CSGT trao 62 triệu đồng nhặt được cho chủ nhân

Thứ Sáu, 21/06/2019, 19:18
Ngày 21-6, Đại úy Lương Anh Hiếu, cán bộ Đội Đăng ký quản lý xe, cơ sở số 5, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã trao lại số tiền 62 triệu đồng cho chị Hồ Thị Tú (SN 1990), ở huyện Đông Anh, Hà Nội.


Trước đó, ngày 18-6, trong quá trình làm nhiệm vụ tại trụ sở đăng ký phương tiện cơ sở số 5, Ngọc Hồi, quận Hoàng Mai, Đại úy Lương Anh Hiếu phát hiện một túi giấy bên trong đựng phong bì do người nào đó đánh rơi. Nhặt lên trong sự chứng kiến của những người dân đến đăng ký xe, Đại úy Lương Anh Hiếu kiểm đếm có tới 62 triệu đồng. 

Cảnh sát giao thông trao trả số tiền cho chủ nhân chị Hồ Thị Tú

Qúa trình xác minh, những người dân đến làm thủ tục đăng ký xe hiện có mặt tại trụ sở đều không phải là chủ nhân của số tài sản trên. Đại úy Lương Anh Hiếu đã báo cáo Ban chỉ huy đơn vị, đồng thời được yêu cầu mang số tài sản này đến Công an phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai để phối hợp xác minh, tìm người đánh rơi trả lại. 

Sau khi rà soát từng chủ phương tiện đến đăng ký trong ngày và trước đó, Đại úy Lương Anh Hiếu cùng Công an phường Hoàng Liệt đã xác định được chủ nhân của số tài sản trên là chị Hồ Thị Tú, ở huyện Đông Anh. Ngay sau đó, Đại úy Hiếu đã liên lạc với chị Tú và mời người này lên trụ sở đơn vị để nhận lại số tài sản trên.

Xúc động nhận lại tài sản, chị Tú kể lại, vào ngày 18-6, chị có đến trụ sở đăng ký xe tại đây để làm thủ tục đăng ký xe. Do sơ xuất, đã đánh rơi số tiền… Sau khi đăng ký xe xong, chị Tú ra về và không hề biết bị rơi số tiền này. 

Chỉ đến khi mở túi, lấy tiền mang đi mua các gói thủ tục liên quan đến bảo hiểm cho phương tiện, chị mới phát hiện số tiền 62 triệu này đã bị đánh rơi từ lúc nào và cũng không biết mình đánh rơi ở đâu. Khi đang lo lắng, hoang mang thì chị Tú nhận được điện thoại của CSGT mời lên nhận lại tài sản. 

Vui mừng cầm lại số tiền, chị Tú cảm ơn tới Đại úy Lương Anh Hiếu cùng Công an phường Hoàng Liệt đã giúp đỡ.

M.Hiền
.
.