Cảnh sát PCCC Hòa Bình dũng cảm cứu người

Thứ Sáu, 10/08/2018, 08:17
Anh Nguyễn Phúc Hào, 58 tuổi ở số nhà 90, tổ 25, phường Tân Thịnh, TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đã gửi Thư tới Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình bày tỏ lòng biết ơn, cảm kích trước tinh thần mưu trí, dũng cảm của các chiến sỹ chữa cháy. 


Các anh đã khắc họa hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an tỉnh Hòa Bình “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Trước đó, vào hồi 23h45 ngày 31-7-2018, trong khi cả gia đình đang ngủ thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa bùng phát dữ dội, cháy lan lên trần nhựa, thiêu trụi các vật dụng trong gia đình, bao phủ toàn bộ phòng khách và cửa ra vào. 

Lúc này, trong nhà có 3 người, gồm vợ chồng con trai anh Hào và cháu nội gần 8 tháng tuổi. Ngay sau khi nhận tin báo, Đội chữa cháy chuyên nghiệp thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hòa Bình đã có mặt tại hiện trường phun nước dập tắt đám cháy, chống cháy lan và lao mình vào đám cháy để tiếp cận khu vực người bị nạn. 

Phát hiện 3 người đang mắc kẹt ở nhà vệ sinh trong tình trạng bất tỉnh do khí độc CO2, các anh  kịp thời sơ cứu, chen chắn để đưa người bị nạn ra ngoài an toàn. Các anh đưa người bị nạn cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đến nay, các nạn nhân đều đã qua cơn nguy kịch. Ghi nhận thành tích xuất sắc của các chiến sỹ chữa cháy, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương và trao tặng 7 giấy khen cho các cá nhân.

N.Hùng
.
.