Cảnh sát 113 (CA Quảng Bình): Lấy niềm tin của nhân dân làm sức mạnh

Thứ Năm, 20/12/2007, 15:16
Vất vả và khó khăn trong công việc vẫn luôn song hành trong đời sống cán bộ, chiến sĩ CS113 Công an Quảng Bình. Hầu hết cán bộ chiến sĩ CS113 còn rất trẻ, chính sức trẻ và lòng nhiệt huyết với công việc là nhịp cầu nối giữa các anh với mỗi người dân.

Thắp sáng niềm tin

Đã hơn 2 lần tôi ngồi làm việc với Đại úy Lê Văn Hóa, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 (CS113) Công an Quảng Bình tìm tư liệu cho bài viết, nhưng rồi lại phải bỏ nửa chừng bởi đang làm việc thì chuông điện thoại đổ dồn, anh và đồng đội phải lên đường làm nhiệm vụ.

Lần thứ 3 gặp và làm việc, Đại úy Lê Văn Hóa cho biết: Với chức năng nhiệm vụ phản ứng nhanh giải quyết các nguồn tin có liên quan đến ANTT do quần chúng cung cấp, CS113 Quảng Bình còn được Ban Giám đốc Công an tỉnh giao thêm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát những địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT.

Chỉ có 16 cán bộ, chiến sĩ nhưng với quyết tâm "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", từ đầu năm đến nay CS113 Quảng Bình đã nhận được 963 nguồn tin từ quần chúng cung cấp và phản ứng nhanh giải quyết 892 vụ việc, điện báo cho Công an các địa phương 71 vụ.

Vất vả và khó khăn trong công việc vẫn luôn song hành trong đời sống cán bộ, chiến sĩ CS113. Song vì hạnh phúc của người dân và lòng yêu nghề, các anh đã vượt qua tất cả. Hầu hết cán bộ chiến sĩ CS113 Công an Quảng Bình còn rất trẻ, chính sức trẻ và lòng nhiệt huyết với công việc là nhịp cầu nối giữa các anh với mỗi người dân.

Số điện thoại 113 trở thành địa chỉ tin cậy hằn in trong tiềm thức nhân dân vùng cát trắng Quảng Bình.

Chiến đấu và chiến thắng

Những vụ việc rất phức tạp khi xảy ra như: đâm chém, cướp, giết, hiếp, hủy hoại tài sản… người dân đều gọi đến CS113. Vì vậy CS113 luôn là đơn vị có mặt đầu tiên để giải tán, giữ hiện trường và phối hợp làm việc với các phòng ban khác giải quyết vụ việc.

Trong năm qua, CS113 Quảng Bình đã huy động 2.006 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phản ứng nhanh, bắt tạm giữ 133 đối tượng có hành vi liên quan đến hình sự và hành chính. Bên cạnh giải quyết kịp thời các mâu thuẫn xảy ra trong đời sống xã hội, CS113 Quảng Bình còn có những việc làm đầy ắp tính nhân văn đã thắp sáng niềm tin trong nhân dân.

Còn nhớ trong những đợt lũ lụt vừa qua ở Quảng Bình, chính CS113 là chiếc cầu nối giữa lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền với người dân vùng lũ. Chứng kiến cảnh chiến sĩ CS113 ôm người nạn nhân bê bết máu để đưa đi cấp cứu, bao người dân hiếu kì đã phải động lòng trắc ẩn trước nghĩa cử nhân văn.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", CS113 Quảng Bình luôn kề vai sát cánh bên nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp, ngành và nhân dân khen ngợi

Dương Sông Lam
.
.