Cảm ơn các chiến sĩ Công an đã băng qua “giặc lửa” cứu sống hai ông bà bị liệt

Thứ Sáu, 25/01/2019, 23:52
Chị Vũ Thị Thu (trú tại phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên) gửi thư cảm ơn tới Công an thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) về hành động dũng cảm, không ngại khó khăn, nguy hiểm của các chiến sĩ Công an thị xã trong việc cứu bố, mẹ chị thoát khỏi đám cháy an toàn, bảo vệ được tài sản cho gia đình.

Theo nội dung bức thư thì tối 6-1-2019, gia đình bố, mẹ chị là ông Vũ Đình Thái (71 tuổi) và bà Vũ Thị Nguyên (69 tuổi), ở phường Cộng Hòa do sơ suất trong đốt vàng mã đã xảy ra cháy. Bố mẹ chị đều bị tai biến và liệt nằm tại chỗ đã lâu, khi đám cháy bùng lên, họ đã không tự thoát ra ngoài được. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, nhiều khói khí độc bốc lên, người dân xung quanh không có khả năng tiếp cận vào trong nhà để cứu bố mẹ chị.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC (Công an thị xã Quảng Yên) đã kịp thời có mặt triển khai lực lượng, tổ chức cứu người và chữa cháy. Trung úy Phạm Văn Ninh tiếp cận được ngôi nhà, anh và đồng đội vừa sử dụng lăng phun nước để dập tắt ngọn lửa, chống cháy lan, vừa khẩn trương băng qua ngọn lửa và khói mù mịt đến phòng bố mẹ chị Thu đưa 2 ông bà ra ngoài an toàn.

“Gia đình tôi vô cùng cảm động. Chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các anh, đã quên nguy hiểm để cứu tính mạng của người dân” – chị Thu xúc động cho biết.

Việc làm trên của CBCS Công an thị xã Quảng Yên là biểu hiện sinh động của tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng CAND.

Tân Hương
.
.