CSGT Đồng Nai bắt nhiều vụ trộm cướp

Thứ Năm, 29/09/2011, 14:57
Từ đầu năm 2011 đến nay, cùng với công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) giữ gìn trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Đồng Nai đã phát hiện, bắt giữ 25 vụ tội phạm gây án hoặc đang trên đường trốn chạy.

Một số vụ điển hình, khoảng 1h20' ngày 18/9, đồng chí Phan Cẩm Tú đang trực tại Trạm cân Dầu Giây thì được báo tin có một nhóm thanh niên đi xe máy cướp giật tài sản của người đi đường. Đồng chí Tú lập tức truy đuổi và phát hiện 4 thanh niên đang đi trên 3 xe máy về hướng TP Biên Hòa, loại xe và nhân dạng giống như người bị hại mô tả.

Sau khi đuổi kịp nhóm thanh niên trên, đồng chí Tú ra lệnh dừng xe nhưng đám thanh niên này tăng ga bỏ chạy. Mặc dù chỉ một mình, nhưng quyết không để các đối tượng chạy thoát, đồng chí Tú tiếp tục truy đuổi và vài phút sau đã bắt được hai đối tượng là Phạm Văn Được và Lê Văn Thạch, giao cho Công an xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom) xử lý.

Một đối tượng đua xe máy bị CSGT bắt giữ.

Lúc 12h15' ngày 28/8, hai đồng chí Nguyễn Kim Hiếu và Lê Công Quyền đang trực tại Trạm Kiểm soát giao thông ngã ba Thái Lan nhận được tin báo: có 2 đối tượng đi xe máy vừa cướp giật sợi dây chuyền của em Mai Thị My, 18 tuổi, thường trú xóm 8, xã Nga Tiên, huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) tại ngã ba Thái Lan, thuộc xã Tam Phước, huyện Long Thành.

Ghi nhận xong tin báo, hai đồng chí Hiếu và Quyền báo cho Trung tá Bùi Xuân Thủy - Phó Trưởng trạm và được chỉ đạo dùng xe môtô đặc chủng truy đuổi theo hướng 2 đối tượng bỏ chạy. Khi đến Km 15+500 quốc lộ 51 thuộc xã An Phước (huyện Long Thành), 2 đồng chí phát hiện đối tượng đang điều khiển xe máy BKS 60L1-7327 lưu thông theo chiều ngược lại và bị bắt giữ.

Hai đối tượng cướp giật là Đặng Hồng Ngọc, 18 tuổi, ngụ 213B, khu phố 3, phường Tân Vạn (TP Biên Hòa) và Nguyễn Hữu Hiệp, 30 tuổi, ngụ 217/11C, khu phố 2, phường Tân Tiến (TP Biên Hòa), cùng tang vật giao cho Công an xã Tam Phước xử lý.

Thượng tá Huỳnh Tiến Mạnh, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Chỉ huy đơn vị luôn nhắc nhở lực lượng CSGT làm nhiệm vụ vào ban đêm luôn phải đề cao cảnh giác, trang bị vũ khí phù hợp để đạt hiệu quả trong công tác, không để thiệt hại do bị bọn tội phạm chống trả. Ở đoạn đường nào có CSGT làm nhiệm vụ TTKS thì lực lượng này luôn sẵn sàng truy bắt tội phạm khi phát hiện hoặc nhận được tin báo. Lực lượng CSGT luôn cần được người dân hỗ trợ trong công tác này và thực tế nhiều vụ CSGT truy bắt được các đối tượng trộm cướp đã được nhân dân hỗ trợ rất tích cực

Thu Thảo
.
.