CSGT Bình Định vì những cung đường an toàn

Thứ Hai, 13/09/2010, 10:23
Đi đôi với việc siết chặt công tác tuần tra kiểm soát trong Tháng ATGT, lực lượng CSGT Bình Định còn đẩy mạnh tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm trên tuyến Quốc lộ 19. Đây là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Tây Nguyên với vùng đồng bằng ven biển miền Trung nên tình hình TTATGT diễn biến hết sức phức tạp.

Theo người dân sống dọc hai bên tuyến QL19 cho biết, tình trạng mất ATGT trong thời gian gần đây trên tuyến diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Trước đây đường xấu, ổ gà, ổ voi nhiều hay xảy ra TNGT; nhưng bây giờ đường đẹp, êm thuận cũng xảy ra TNGT nhiều.

Người dân vẫn chưa quên vụ TNGT xảy ra tại địa phận thôn Thọ Lộc 1, xã Nhơn Thọ, huyện An Nhơn làm chết 2 người và bị thương nặng 1 người. Xe ôtô tải ben mang biển số tạm T92-1575 do Đặng Ngọc Lâm, 26 tuổi ở khối 3, thị trấn Đắc Đoa, huyện Đắc Đoa, tỉnh Gia Lai điều khiển chạy theo hướng Quy Nhơn lên Gia Lai đã tông vào 3 người đang đi trên 3 chiếc xe đạp chạy cùng chiều.

CSGT tỉnh Bình Định đang lập biên bản xử lý trường hợp vi phạm tốc độ trên tuyến QL19.

Hậu quả là ông Trần Công Liệp, 52 tuổi, chết tại chỗ; ông Phan Đình Quang, 50 tuổi và Nguyễn Văn Lọc, 48 tuổi, được đưa đi cấp cứu nhưng ông Quang đã chết trên đường do chấn thương quá nặng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe ôtô tải chạy quá tốc độ; đặc biệt sau khi gây tai nạn, tài xế Đặng Ngọc Lâm đã điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện trên tuyến QL19 mới được sửa chữa thảm nhựa cục bộ xong, đáp ứng yêu cầu đảm bảo giao thông, góp phần hạn chế rủi ro đối với các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến. Tuy nhiên, theo lực lượng CSGT tỉnh Bình Định thì tình trạng vi phạm ATGT đang có dấu hiệu gia tăng.

Trong đó, các trường hợp vi phạm về tốc độ là nhiều hơn cả. Trung tá Trần Đình Đương, Phòng CSGT tỉnh Bình Định cho biết: Mặc dù các ngành chức năng đã, đang triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT, đồng thời tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, nhất là đối với trường hợp chạy quá tốc độ quy định nhưng nhiều người dân vẫn cố tình "làm liều".

"Có những ca tuần tra anh em chúng tôi phát hiện và xử lý từ 30 - 50 trường hợp vi phạm. Đợt này chúng tôi tập trung xử lý các trường hợp vi phạm tốc độ, chủ yếu xử lý môtô là chính…", Trung tá Đương nhấn mạnh

Trần Ánh
.
.