CA quận Tân Bình, TP HCM: Một điển hình xuất sắc trong phong trào Vì an ninh Tổ quốc

Thứ Tư, 23/01/2008, 08:44
Nhờ biết phát huy sức mạnh, đồng thời tạo được lòng tin của người dân trên địa bàn nên CA Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ dù tình hình ANTT luôn diễn biến phức tạp vì quận có 2 cửa ngõ giao thông quan trọng là Cụm cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và quốc lộ 22 hướng đi Tây Ninh, Campuchia.

Công an quận Tân Bình từ chỗ nắm chắc tình hình chủ động trong mọi tình huống nên đã đảm bảo tốt an ninh chính trị, kéo giảm phạm pháp hình sự và số vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường đảm trách.

Theo Thượng tá Lê Văn Thúc - quyền Trưởng Công an quận Tân Bình cho biết, về phạm pháp hình sự, kéo giảm cơ bản so với cùng kỳ năm 2006, trong đó nổi bật là kéo giảm 2 loại án thường xảy ra trên địa bàn quận là trộm và cướp giật tài sản.

Điều đáng biểu dương là trong số 15 chuyên án mà Công an quận Tân Bình xác lập đấu tranh và khám phá nhanh 3 vụ án cưỡng đoạt tài sản dưới hình thức nhắn tin, tống tiền đe dọa tính mạng của người dân.

Dù gặp nhiều khó khăn như đối tượng sử dụng công nghệ cao, liên lạc qua điện thoại di động trả trước, tài khoản ngân hàng, nhưng với sự kiên trì, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Tân Bình đã "giải mã" được nhiều vụ án.

Không chỉ vậy, với tinh thần "thức cho dân ngủ yên", tổ tuần tra, kiểm soát lực lượng Công an quận Tân Bình nhiều lần dập tắt mầm mống ảnh hưởng đến an ninh trật tự, kịp thời phát hiện đối tượng phạm pháp xuất hiện trên địa bàn.

Gần đây nhất, tổ tuần tra phát hiện một thanh niên điều khiển xe gắn máy trên đường Thép Mới có dấu hiệu khả nghi. Do không xuất trình giấy tờ chứng minh về nhân thân nên người này được đưa về trụ sở Công an làm việc.

Đúng như nhận định, đối tượng nghi vấn chính là Nguyễn Văn Hải (22 tuổi, ngụ Đồng Nai) đang có lệnh truy nã đặc biệt về hành vi giết người.

Lực lượng Công an quận Tân Bình còn chủ động sáng tạo, linh hoạt trong công tác giải quyết hành chính, giấy tờ bằng phương châm "Làm chuyển biến thật sự ý thức dựa vào dân và tác phong thái độ với tinh thần vì dân phục vụ", đã thu nhiều kết quả, rút ngắn thời gian giải quyết các loại hồ sơ, giấy tờ cho người dân. \

Những đổi mới về công tác cải cách hành chính của Công an quận Tân Bình đã nhận được sự đồng tình ủng hộ không chỉ của người dân mà tại một số đơn vị các quận, huyện khác để học tập.

Nhờ biết phát huy sức mạnh, đồng thời tạo được lòng tin của người dân trên địa bàn nên trong số 134 vụ phạm pháp hình sự bắt quả tang thì quần chúng hỗ trợ bắt 100 vụ. Và với nhiều nguồn tin cơ sở giá trị, giúp lực lượng Công an quận Tân Bình lần lượt chuyển hóa địa bàn "nóng" về tệ nạn mại dâm, cướp giật tài sản tại một số khu vực ngã tư Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, Bàu Cát, tuyến Cách Mạng Tháng Tám.

Trong năm 2007, hơn 400 lượt tập thể, cá nhân được cấp trên khen thưởng, 11 đơn vị trực thuộc Công an quận Tân Bình đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng. Và niềm vui được nhân đôi khi tổng kết công tác năm 2007, Công an quận Tân Bình đã vinh dự là 1 trong 5 đơn vị thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đón nhận Cờ thi đua xuất sắc về phong trào Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở do Bộ Công an trao tặng

Phạm Kiều
.
.