CA Vĩnh Phúc: Chăm lo xây dựng lực lượng Công an xã

Thứ Hai, 12/11/2007, 10:00
2 Huân chương Chiến công của Nhà nước, 2 bằng khen của Chính phủ, 8 bằng khen Bộ Công an và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Công an tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của đơn vị trong các mặt công tác.

Vinh dự nữa là mới đây, công tác xây dựng và hoạt động của lực lượng Công an xã ở Vĩnh Phúc còn được Bộ Công an đánh giá cao và thông báo học tập và rút kinh nghiệm trên phạm vi toàn quốc.

Trong việc triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh", Công an tỉnh cũng được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đánh giá là đơn vị dẫn đầu. Thành quả đó là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của một đơn vị Công an luôn đoàn kết và biết phát huy sức mạnh tập thể.

Nói về những thành tích đã đạt được, Đại tá Trần Anh Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc tâm sự: Với tiêu chí "Công an Vĩnh Phúc - tất cả vì sự bình yên của nhân dân", Công an tỉnh đã tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng, bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực càng làm cho công tác thi đua trở thành động lực quan trọng, giúp lực lượng Công an Vĩnh Phúc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đại tá Trần Anh Dũng cho biết: Nét nổi bật là ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung chỉ đạo sâu một số chuyên đề công tác ở địa bàn cụ thể như: Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy ở thành phố Vĩnh Yên và huyện Vĩnh Tường; công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở thị xã Phúc Yên, huyện Lập Thạch và huyện Mê Linh. Duy trì mô hình hoạt động điểm về các phong trào "Bình yên - văn hóa", "Không có tội phạm và tệ nạn xã hội", "Toàn dân phòng ngừa, đấu tranh xóa tệ nạn xã hội"…

Quan trọng hơn là Công an tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương triển khai thực hiện các chuyên đề này tới tận các phường, xã, thị trấn. Để đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh tiếp tục củng cố, xây dựng lực lượng Công an xã, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp làm nền tảng để triển khai các biện pháp nghiệp vụ Công an và hoạt động phòng chống các loại tội phạm xã hội.

Theo Đại tá Trần Anh Dũng: Một trong những cải cách quan trọng cho công tác an ninh cơ sở là từ năm 2006, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ theo phương pháp chính quy cho 301 trưởng, phó trưởng Công an xã và toàn bộ lực lượng Công an viên.

Trong công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an tỉnh tăng cường các biện pháp, công tác đấu tranh chống tội phạm tham nhũng và gian lận thương mại. Qua đó, kịp thời phát hiện và bắt giữ hàng chục sự vụ liên quan đến vi phạm kinh tế, thu hồi tài sản trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Tỷ lệ điều tra, khám phá và làm rõ các vụ án hình sự luôn đạt rất cao.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh còn tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính ở các đơn vị thường xuyên tiếp xúc với quần chúng, để rút ngắn thời gian chờ đợi trong việc giải quyết các yêu cầu của nhân dân, cũng như tập thể và các doanh nghiệp.

Đồng thời chủ động phối hợp với các cấp, các ngành triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an, nêu cao hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ.

Song song với các công tác nghiệp vụ, Công an tỉnh cũng làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo tập trung giải quyết tình hình ANTT tại các địa bàn trọng điểm. Trong đó nổi lên vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng các cụm, khu công nghiệp, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư, góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế ở địa phương.

Do đó, Vĩnh Phúc tuy là một địa bàn đền bù giải phóng mặt bằng lớn nhưng luôn giữ vững tình hình an ninh nông thôn, không phát sinh điểm nóng, tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững.

Không những thế, qua công tác nắm tình hình cơ sở, Công an tỉnh đã kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền tỉnh xây dựng các đề án: "Miễn giảm lãi suất cho người vi phạm pháp luật ANTT trở về cộng đồng có nhu cầu vay vốn sản xuất, kinh doanh"; "Hỗ trợ kinh phí hoạt động của Tổ liên gia tự quản và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở".

Với những kết quả quan trọng đã đạt được, lực lượng Công an Vĩnh Phúc đã được Tỉnh ủy và UBND tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao về mọi mặt công tác

Nguyễn Hưng
.
.