CA TP Yên Bái: Bảo đảm cho dân đón xuân vui Tết

Thứ Sáu, 18/01/2008, 09:24
Trong tiết trời lạnh giá của những ngày giáp Tết Nguyên đán, chúng tôi cùng các cán bộ, chiến sỹ Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái lặng lẽ hòa mình vào nhịp sống của người dân Tây Bắc. Ở các điểm nút giao thông trong thành phố, lực lượng Cảnh sát giao thông vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ để tình hình giao thông trên tuyến luôn được thông suốt.

Trên mặt trận chống buôn lậu và gian lận thương mại, lực lượng Cảnh sát kinh tế phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và các đơn vị nghiệp vụ khác tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện những mánh lới, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu có tổ chức, có đường dây vận chuyển và tiêu thụ trên các tuyến. Qua đó ngăn chặn có hiệu quả tình trạng này, đồng thời kiên quyết xử lý theo pháp luật đối với những hành vi sai phạm.

Còn lực lượng Cảnh sát hình sự tiếp tục bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình, phòng ngừa và ngăn chặn không để đối tượng xấu gây rối an ninh trật tự, trộm cắp, phá hoại tài sản của Nhà nước và nhân dân, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh.

Bên cạnh đó, Công an TP Yên Bái cũng đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ hỗ trợ tư pháp, công tác cải cách hành chính, công tác phòng cháy chữa cháy, công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Thượng tá Trần Công Thành - Trưởng Công an TP Yên Bái cho biết, xác định nhiệm vụ của lực lượng Công an trong những ngày giáp Tết Nguyên đán sẽ nặng nề và vất vả hơn, bởi thế, Công an TP Yên Bái đã phải lập sẵn kế hoạch, đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng hữu quan tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, chống buôn lậu và gian lận thương mại, kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm trên địa bàn toàn thành phố.

Do chủ động nắm tình hình và kiên quyết đấu tranh với các loại đối tượng vi phạm, trong năm 2007, Công an TP Yên Bái đã bắt 51 vụ liên quan đến ma túy, trong đó khởi tố điều tra và đề nghị truy tố 59 bị can, điều tra làm rõ 62 vụ phạm pháp hình sự, 5 vụ án vụ án kinh tế có tính chất lớn xảy ra từ những năm trước, thu hồi tài sản trả cho người bị hại trị giá khoảng 3 tỉ đồng.

Điển hình là trong đợt cao điểm về phòng chống ma túy, Công an thành phố đã đấu tranh với ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy do vợ chồng Thủy - Công ở phường Hồng Hà cầm đầu. Qua đó đã bắt 21 đối tượng, xóa được tụ điểm ma túy gây nhức nhối trong dư luận.

Song song với công tác chuyên môn, Công an TP Yên Bái còn phối hợp với các đơn vị hữu quan kiểm tra 70 điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa, qua đó phát hiện và xử lý hành chính 11 trường hợp vi phạm, tổ chức quản lý 142 đối tượng có hành vi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Đơn vị đã phát hiện kịp thời và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý ngay những trường hợp lợi dụng dân chủ để gây mâu thuẫn trong nội bộ quần chúng, quản lý tốt tình hình tôn giáo ở địa phương, không để phát sinh điểm nóng. Nhờ vậy mà tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP Yên Bái luôn ổn định và giữ vững, không có vụ việc nào phức tạp xảy ra.

Với thành tích đã đạt được trong những năm qua, Công an TP Yên Bái đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen về các mặt công tác. Đáng mừng hơn nữa là năm 2007, Công an TP Yên Bái đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc dành cho đơn vị dẫn đầu khối huyện, thị xã của tỉnh Yên Bái

Nguyễn Hưng
.
.