CA Bạc Liêu: Việc gì có lợi dù nhỏ cũng hết sức làm

Thứ Tư, 02/04/2008, 09:17

Trong tất cả phòng làm việc của Công an Bạc Liêu, tôi thấy đều có treo 2 câu khẩu hiệu ở vị trí hết sức trang trọng. "Việc phải làm dù nhỏ cũng làm/ Việc trái dù nhỏ cũng tránh" và "Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm/ Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh".

Đại tá Lê Tấn Thảnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, lời răn dạy của Bác đã được tất cả cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thấm nhuần, chuyển hóa thành những hành động cụ thể, thiết thực được quần chúng nhân dân khen ngợi.

Hôm đến Công an Bạc Liêu, tôi nghe nhiều cán bộ, chiến sĩ kể về chuyện sử dụng xe công hết sức hợp lý, tiết kiệm của Thủ trưởng mình, trong đó có Đại tá Đỗ Việt Thắng - Giám đốc Công an tỉnh. "Mỗi khi có việc mang xe ôtô này ra sử dụng là nó đầy bụi bặm. Đơn giản là do khi thật sự cần thiết, Giám đốc Đỗ Việt Thắng mới gọi… bác tài...".

Đại tá Lê Tấn Thảnh kể thêm: "Đồng chí Giám đốc còn đặc biệt lưu tâm đến chuyện thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của toàn lực lượng Công an tỉnh". Ý thức được thiếu nước vào mùa khô, từ cách nay mấy năm, Giám đốc Công an tỉnh cho khoan cây nước, giải quyết nhu cầu của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ khu tập thể các đơn vị trực chiến.

Trung tá Nguyễn Văn Sơn - Phó phòng sau khi cho tôi xem văn bản do Giám đốc Công an tỉnh ban hành giữa năm 2007 có liên quan đến việc nâng cao ý thức "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" trong từng cán bộ, chiến sĩ, cho biết: "Tinh thần chung của Công an Bạc Liêu là tiết kiệm nhưng phải đảm bảo công tác có hiệu quả". Nhờ sự linh hoạt này mà năm 2007 vừa qua, Phòng Hậu cần đã tiết kiệm hàng chục ngàn lít xăng dầu, ưu tiên cho công tác khác.

Lãnh đạo Phòng Hậu Cần cũng kể cho tôi nghe chuyện lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm đặc biệt đến nơi ăn chốn nghỉ của cán bộ, chiến sĩ. Công an Bạc Liêu xây dựng khu tập thể trên diện tích rộng gần 9.000m2 tại khóm 10, phường 1, thị xã Bạc Liêu. Dự kiến sẽ hoàn tất và đưa vào sử dụng vào dịp sinh nhật Bác vào 19-5 tới đây. Trước đó, khu hộ gia đình cán bộ, chiến sĩ 22 căn trên đường Cao Văn Lầu cũng đã hoàn tất…

Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, gắn với việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, Công an Bạc Liêu còn cụ thể hóa quyết tâm của mình bằng nhiều việc làm, hành động cụ thể, thiết thực. Không chỉ dừng lại chuyện 70 cán bộ đảng viên Công an thị xã Bạc Liêu giúp 35 hộ Khmer nghèo khó (Báo CAND đã phản ánh), trong mọi tình huống trong lao động, sản xuất, người dân cảm thấy luôn có những cán bộ, chiến sĩ CAND bên mình.

Thượng tá Bùi Thanh Hòa - Trưởng phòng Công tác chính trị cho biết qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 12 của Bộ Công an, Công an Bạc Liêu còn phát động, thực hiện tốt phong trào tự nâng cao trình độ. Đến nay đã có gần 300 đồng chí tự học ngoài giờ nhằm nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ (Anh, Hoa, Khmer...), lái xe ôtô; và một số nghề khác phục vụ công tác của ngành Công an.

Cán bộ, chiến sĩ của Công an các đơn vị, địa phương còn đưa ra hàng chục sáng kiến, giúp nâng cao nhiệm vụ chuyên môn được Hội đồng khoa học Công an tỉnh xem xét, đánh giá cao và cho vận dụng vào thực tiễn công tác.

Không chỉ giúp dân, Công an Bạc Liêu luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, thể hiện trách nhiệm của mình cùng với lực lượng Công an giữ gìn sự ổn định ANTT. Trung tá Lê Trường Sơn, Chánh Thanh tra Công an tỉnh cho biết hiện Công an Bạc Liêu có đến 11 số điện thoại nóng.... và người dân có thể gọi bất cứ lúc nào nếu thấy cần thiết.

Công an Bạc Liêu còn làm tốt công tác xây dựng thế trận lòng dân, thế trận ANND... Một số nơi, nhân dân đã sáng tạo, tích cực tham gia các mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả như: "Mô hình tổ tự quản nghiệp đoàn bóc xếp", "Tiếng mõ tre về ANTT", "Tổ tự quản trong bến xe ôm".

Hôm 11/3 rồi, tôi thật sự xúc động khi chứng kiến Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu và hàng trăm cán bộ lãnh đạo chủ chốt, tổ chức Lễ dâng hương Đền thờ Bác Hồ (tại xã Châu Thới, Vĩnh Lợi).

Hôm đó, tất cả đều giơ tay nêu cao quyết tâm tiếp tục học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy với 5 mục tiêu cụ thể; trong đó có các phương châm hành động: Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân. Phải nghe dân nói, nói để dân hiểu và làm để dân tin. Công an miệt biển Bạc Liêu là vậy đó…

Thái Bình
.
.