Bóc đường dây cung cấp thuốc lắc cho các vũ trường

Thứ Bảy, 12/05/2007, 19:03

Minh lọc những cô gái có chút nhan sắc để huấn luyện thành “gái nhảy” bằng việc cho “cắn” thuốc lắc và hít heroin. Khi những “người đẹp” đã sa vào con đường nghiện ngập, Minh thả những “con chim mồi” này đi quyến rũ thêm “chân rết” cho hệ thống bán lẻ ma túy của Minh.

Sau khi vũ trường New Century bị đột kích, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt bằng chứng chứng tỏ đã có không ít dân chơi khi bước chân vào vũ trường đều có sử dụng thuốc lắc, ma túy tổng hợp (MTTH). Và đó cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong những đường dây mua bán thuốc lắc, MTTH hiện còn tồn tại trên địa bàn thành phố. Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa liên tiếp bóc gỡ hàng loạt "trùm MTTH" trong một thời gian ngắn.

Trai tứ chiếng, gái giang hồ thuê chung nhà để... buôn bán ma túy

Ngôi nhà 3 tầng ở ngõ 35, phố Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) được một đôi trai gái thuê trọ với giá rất hậu. Ngày ngày, chàng thanh niên với khuôn mặt "búng ra sữa", mái tóc kiểu Hàn Quốc, cưỡi con Wave trắng “đi làm” khá chăm chỉ. Công việc dường như cũng nhàn hạ khi cậu chỉ phải “lượn” qua một số vũ trường ở Hà Nội rồi lại trở về nhà “vui vầy” với người yêu.

Được vài tháng sau, ngôi nhà này tiếp nhận thêm một cặp nam nữ nữa. Cả hai đôi trai gái này có vẻ sống rất hòa thuận. Hàng xóm không thấy họ to tiếng với nhau bao giờ. Công việc được phân chia khá rành mạch. Mỗi chàng thanh niên sẽ phụ trách 12 tiếng “làm ăn” để nuôi hai cô bồ. Cuộc sống của 4 thanh niên này cứ “êm đềm trướng rủ màn che” như thế, nếu không có một ngày...

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, các chiến sĩ của Đội CSĐT tội phạm về ma túy (CSĐTTPVMT), Công an quận Đống Đa biết được 2 thanh niên hiện thuê trọ tại căn nhà trên chính là một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán thuốc lắc, MTTH cho hàng loạt quán bar, vũ trường ở Hà Nội.

Chuyên án được thành lập ngày 6/2/2007 với sự chỉ huy của Thượng tá Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng Công an quận Đống Đa.

22h ngày 6/4/2007, Công an phường Thổ Quan (quận Đống Đa) bất ngờ kiểm tra quán karaoke Thiên Hà Xanh ở 223 phố Khâm Thiên, phát hiện 6 đối tượng thanh niên nam nữ có biểu hiện sử dụng thuốc lắc. Khám xét hiện trường, các chiến sĩ công an phát hiện có 10 viên MTTH được giấu trên nóc máy điều hòa nhiệt độ. Đầu mối này hé lộ một đường dây chuyên cung cấp MTTH cho “dân bay”.

0h30 ngày 10/4/2007, các chiến sĩ của Đội CSĐTTPVMT Công an quận Đống Đa đã phục kích, bắt quả tang Nguyễn Anh Quang, trú tại ngõ Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng tàng trữ 30 viên MTTH. Quang khai đang chờ “bồ” là Triệu Thu Phương, tạm trú tại Phúc Lợi, Lục Yên, Yên Bái để cùng đi giao “hàng”. Khám xét nơi ở của Quang và Phương (tại nhà trọ của chúng, ngõ 35, phố Cát Linh), Cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ thêm 135 viên MTTH, 25 điếu cần sa, 1kg đầu đót để hút cần sa, 1 gói bột MTTH và 1 cuốn sổ ghi chép việc buôn bán ma túy.

Một trinh sát của Đội CSĐTTPVMT, Công an quận Đống Đa cho chúng tôi biết, nơi ở của hai đôi trai gái ở ngôi nhà 3 tầng chúng thuê chẳng khác nào... chuồng lợn. Chỉ có hai chiếc đệm ghép ngay sàn đất, gối chăn bừa bãi, bàn ghế hòm xiểng vứt tứ tung. Căn nhà có hẳn 3 tầng mà chúng chỉ sống ở tầng 1 theo kiểu... quần hôn. Ngoài Quang và Phương ra thì 2 nhân vật còn lại của căn nhà là Giang và Đạt.

Quang vốn là một thanh niên hư hỏng, sớm “dạt nhà” để sống như vợ chồng với Phương. Sau đó có thêm Đạt và Giang “nhập hội”. Căn nhà trở thành nơi 4 cô cậu tập kết hàng, ăn chơi, hút hít và sống trụy lạc. Vốn buôn bán được “dưa góp”. Quang bán hàng ban đêm, còn Đạt phụ trách ban ngày. Mọi chuyện mua bán đều được ghi vào sổ rõ ràng để chia lợi nhuận, lấy tiền ăn chơi.

Không dừng ở đó, bọn chúng còn mua cần sa về cuốn thành từng điếu thuốc từ 5 đến 10 điếu bỏ trong 1 gói, dán nilon để đem bán với giá 200.000 đồng/điếu. Đối với loại ma túy tổng hợp, chúng bán 130.000 đồng/viên.

Mở rộng chuyên án, 3h sáng ngày 16/4/2007, tổ công tác của Đội CSĐTTPVMT Công an quận Đống Đa bắt tiếp Trần Đình Hùng, 33 tuổi, trú tại phường Thượng Lý (Hải Phòng) trên phố Đội Cấn.

Khám nhà trọ của Hùng tại ngõ 209, Đội Cấn, các cán bộ công an phát hiện Hùng còn “trữ” 3 viên thuốc lắc cùng... 4 cô gái mại dâm. Hùng hiện nguyên hình là một trùm môi giới mại dâm kiêm bán thuốc lắc cho các vũ trường tại Hà Nội.

Qua đấu tranh khai thác, Đội CSĐTTPVMT Công an quận Đống Đa lần ra “trùm sò” của đường dây này nữ quái có tên gọi Trần Thị Minh, 37 tuổi, ở Thượng Lý (Hải Phòng), đang thuê nhà ở ngõ Quan Thổ I (Hà Nội).--PageBreak--

Cùng với Vũ Kim Yến, 43 tuổi, ở Kiến An (Hải Phòng), đang thuê nhà tại ngõ 135, Đội Cấn, Minh đã lập nên một đường dây “gái gọi” rất lớn, đồng thời cũng là kẻ cầm đầu đường dây bán ma túy cho các quán karaoke, vũ trường tại Hà Nội.

Những chiêu độc của nữ quái

Trần Thị Minh chính là chị ruột của Trần Đình Hùng. Không những là một “trùm sò” buôn bán MTTH, Minh còn là một “má mì” khét tiếng Hà thành với một đường dây mại dâm vào loại “có sừng có mỏ”.

Để có thể thiết lập một hệ thống “chân rết” bài bản, chuyên nghiệp và trung thành với mình, Trần Thị Minh đã không tiếc công tiếc của đầu tư và sử dụng những “chiêu độc” để thực hiện hành vi nham hiểm của mình.

Một trinh sát của Đội CSĐTTPVMT Công an quận Đống Đa cho chúng tôi biết, Trần Thị Minh đã thuê người về các miền quê nghèo của các tỉnh, thành Hải Phòng, Thái Bình... dụ dỗ các cô gái trẻ lên làm ở các tiệm cắt tóc gội đầu cho mình. Thế rồi Minh đẩy những cô gái này vào đường dây mại dâm. Tiếp đó, Minh lọc trong số này những cô gái có chút nhan sắc để huấn luyện thành “gái nhảy” bằng việc cho “cắn” thuốc lắc và hít heroin.

Khi mà những “người đẹp” đã sa vào con đường nghiện ngập, Minh thả những “con chim mồi” này đi quyến rũ những chàng trai mới lớn, những cậu công tử bột Hà thành bằng những cuộc tình “cho không biếu không” và cả ma túy. Và khi những con mồi đã sa lưới, không còn cách nào khác là chúng phải tự nguyện đi bán lẻ ma túy cho Minh.

Minh cũng không tiếc tiền, thuê một loạt những nhà trọ khá “hoành tráng” trên những quận, huyện của Hà Nội để các "nhân viên" của mình “yên tâm công tác”. Lại còn thuê người nấu cơm, giặt giũ cho các cô. Đồng thời Minh cũng quy định nội quy việc đi lại, bán dâm cho khách một cách khá chặt chẽ.

Từ trái qua: Trần Thị Minh, Trần Đình Hùng, Nguyễn Anh Quang và Triệu Thu Phương.

Khách muốn mua dâm phải gọi điện thoại cho các má mì, sau đó thỏa thuận giá cả từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng, tùy theo sắc đẹp và độ trẻ trung của mỗi cô. Tiền khách trả sẽ được chia đôi, gái và má mì mỗi người hưởng một nửa.

Chính Nguyễn Anh Quang là một trong những con mồi đầu tiên sa bẫy tình của má mì Minh giăng ra. Đạt (đang bị truy nã) là con mồi tiếp theo của Minh với cái lưới tình là “Con thiên nga” Bùi Hương Giang. Rồi còn nhiều những thanh niên của một số tỉnh, thành quanh Hà Nội cũng bị Minh đưa vào đường dây bằng những thủ đoạn trên mà hiện Cơ quan Công an đang đấu tranh, khai thác.

Nếu ai biết được Anh Quang, Đạt... vốn là những thanh niên đang có một tương lai khá sáng sủa, hẳn sẽ rất tiếc cho họ. Quang vốn là quý tử của một gia đình khá giả, Đạt là nhân viên bảo vệ của quán Karaoke Tuấn "bờm" trên đường Yên Phụ.

Bọn Minh - Yến đã dùng gái và tiền dụ dỗ được không ít các nhân viên nam làm công việc bảo vệ, lễ tân của các quán karaoke, gội đầu trá hình do chúng tự lập ra vào việc bán ma túy.

Hiện Đạt, Minh, Yến đang nằm trong diện truy nã khẩn cấp.

Mỗi năm phá hơn 300 vụ án về ma túy

Đồng chí Bùi Anh Lợi, trinh sát Đội CSĐTTPVMT Công an quận Đống Đa cho chúng tôi biết, để điều tra vụ án về MTTH, các chiến sĩ trong Đội phải hoạt động theo... giờ vũ trường. Nghĩa là cứ khi nào vũ trường bắt đầu sôi động cũng là lúc các anh lặng lẽ rời mái ấm, rời công sở lao vào màn đêm để đi bắt tội phạm.

Nhiều khi người thân của các anh không hiểu, cứ thắc mắc: “Chồng đứa bạn em cũng là công an nhưng anh ấy có bao giờ phải đi hoạt động vào ban đêm suốt thế này đâu?”.

Trung tá Vũ Văn Hải, Đội phó Đội CSĐTTPVMT Công an quận Đống Đa giãi bày, khi phá án ma túy, các cán bộ, chiến sĩ trong Đội ngoài phải giữ bí mật một cách tuyệt đối thì công tác thu thập tài liệu, chứng cứ cũng rất khó khăn. Nhiều khi anh em trong Đội bảo nhau trích tiền túi ra để phá án, rồi xin thanh toán sau. Nhưng không phải khi nào cũng được suôn sẻ, thuận lợi.

Theo thống kê của Cơ quan Công an, năm 2005, Đội CSĐTTPVMT, Công an quận Đống Đa đã phá 406 vụ với 464 đối tượng. Năm 2006, Đội phá 316 vụ với 350 đối tượng. Từ đầu năm 2007 đến nay, Đội đã phá 112 vụ với 127 đối tượng. Đây quả là một con số biết nói với một đội cảnh sát chống ma túy với số quân chỉ 31 người.

Đường dây buôn bán ma túy kiêm mại dâm của Trần Thị Minh vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. Và còn nhiều vụ án ma túy khác vẫn đang chờ các chiến sĩ của Đội CSĐTTPVMT Công an quận Đống Đa. Điều đó có nghĩa rằng sẽ vẫn có những đêm thức trắng chờ đợi các anh

Minh Tiến
.
.