Biểu dương 2 chiến sĩ Công an cứu người

Thứ Tư, 17/06/2015, 06:42
Chiều 16/6, Đại tá Võ Hữu Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (CSBV&CĐ) Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa biểu dương 2 chiến sĩ Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú về việc kịp thời cứu sống nạn nhân bị TNGT.

 “Đây cũng là kết quả của việc tu dưỡng, rèn luyện của mỗi CBCS và là thành quả của sự rèn luyện, đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng cấp cứu người bị nạn, nhất là những chiến sĩ trẻ khi gặp sự cố tương tự để kịp thời giữ lại mạng sống cho người bị nạn”, Đại tá Thịnh nói.

Người thân của nạn nhân là chị Lê Thị Kim Hường, trú tại tổ dân phố Cộn Chùa, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới, cũng gửi thư đến Phòng CSBV&CĐ Công an tỉnh Quảng Bình, cảm ơn về hành động cứu người bị TNGT trong đêm khuya của 2 chiến sĩ Công an Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú.

Hai chiến sỹ Nguyễn Quốc Đạt và Trương Đình Phú.

Chị Hường viết: “Thay mặt gia đình tôi xin gửi đến các đồng chí lời cảm ơn chân thành; đồng thời hết sức cảm ơn lãnh đạo ngành CAND đã giáo dục rèn luyện những chiến sỹ Công an có phẩm chất đạo đức tốt, hết lòng hết sức giúp đỡ nhân dân gặp hoạn nạn khó khăn”. Vụ TNGT xảy ra vào khuya 25/5 trên đường Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới. Lúc này, 2 chiến sĩ Đạt và Phú trực tại chốt bảo vệ mục tiêu Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Bình. Trước tình huống đó, hai anh báo cáo với chỉ huy đơn vị và nhanh chóng tiếp cận hiện trường thì phát hiện đôi nam nữ thanh niên nằm bất động, máu ra rất nhiều.

Bằng những nghiệp vụ đã được học trong thời gian huấn luyện, họ đã tiến hành sơ cứu đúng cách, đồng thời gọi lực lượng hỗ trợ kịp thời, đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện... Hành động kịp thời cứu người bị TNGT của các chiến sĩ Đạt và Phú đã góp phần tạo thêm niềm tin của nhân dân vào lực lượng CAND, làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trần Tuấn
.
.