Bí thư Đoàn CSGT với những cuộc “truy nóng” tội phạm

Thứ Ba, 02/04/2019, 09:04
Chúng tôi gặp Trung úy Trần Khắc Nam, Bí thư chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam trong những ngày tháng 3, khi mà tuổi trẻ cả nước đang hăng hái thi đua hưởng ứng “Tháng Thanh niên” do Trung ương Đoàn phát động.

Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, nụ cười hiền lành cùng nước da rắn rỏi, cho chúng tôi phần nào cảm nhận về tính cách và lòng nhiệt thành của Bí thư Đoàn trẻ tuổi ở đơn vị Công an cơ sở.

Câu chuyện của Nam về những ca tuần tra đảm bảo TTATGT, ANTT trên các tuyến đường, nghe tưởng giản đơn nhưng lại đầy vất vả, áp lực công việc bởi không ít những tình huống đấu tranh với tội phạm trên tuyến đòi hỏi ở người chiến sĩ CSGT sự quyết liệt và nhanh nhạy trong xử lý mỗi tình huống. Những ngày nắng gắt, mưa giông, gió rét hay đêm tối, Nam và đồng đội vẫn bám những tuyến đường, đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Trung úy Trần Khắc Nam lấy lời khai “nóng” của đối tượng Đinh Văn Nghĩa bị bắt giữ khi đang trên đường mang ma túy giao cho con nghiện.

Nhắc tới những thành tích anh cùng đồng đội tham gia đấu tranh phòng ngừa, truy bắt tội phạm trên tuyến, Trần Khắc Nam kể lại tỷ mỷ tới từng chi tiết vụ việc. Cuối tháng 12, giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa rồi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong khi tuần tra, kiểm soát giao thông trên trục lộ 42m, thuộc địa phận xóm 3, xã Liêm Chung, TP Phủ Lý, tổ công tác do Trần Khắc Nam làm Tổ trưởng đã phát hiện một nam thanh niên đi xe máy có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra hành chính, phát hiện đối tượng này “ém” 1 gói ma túy lớn trong người.

Đấu tranh nóng, Đinh Văn Nghĩa (trú tại xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, Hà Nam) khai đang trên đường đi giao ma túy cho các con nghiện. Nam và tổ công tác nhanh chóng lập biên bản, bàn giao cho Công an TP Phủ Lý xử lý theo thẩm quyền. Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ việc mà Nam cùng đồng đội đã tham gia đấu tranh, bắt giữ tội phạm trên tuyến.

Chỉ chưa đầy 3 tháng kể từ đầu năm 2019 đến nay, qua công tác tuần tra, kiểm soát các tổ công tác Phòng CSGT Hà Nam đã phát hiện 7 vụ, bắt giữ 7 đối tượng có hành vi tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy, 2 vụ vận chuyển pháo nổ và động vận quý hiếm, trong thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của tổ công tác do Trung úy Trần Khắc Nam phụ trách. Qua đó góp phần quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

Gắn bó công tác chuyên môn gần 10 năm, giữ vị trí là Tổ trưởng tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Nam, Trần Khắc Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về TTATGT tại cơ sở; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT, góp phần làm giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông tại địa bàn.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, Trung úy Nguyễn Khắc Nam còn là Bí thư đoàn cơ sở năng nổ, luôn gương mẫu, nhiệt tình, sáng tạo trong tổ chức các và triển khai các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên và các hoạt động  nghĩa tình.

Trần Khắc Nam cho biết, năm 2018 vừa qua, chi đoàn của Nam đã tổ chức thăm, tặng 250 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng; vận động gần 300 lượt đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện trong Lễ hội Xuân Hồng, phong trào “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” và chương trình “Nồi cháo từ thiện” nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn cho các bệnh nhân, người nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Nam…

Ghi nhận thành tích của Bí thư Đoàn năng nổ, nhiều năm liền Trung úy Trần Khắc Nam được các cấp khen thưởng. Chỉ riêng trong năm 2018, Trần Khắc Nam đã được Tỉnh đoàn Hà Nam tặng Bằng khen trong công tác Đoàn và được Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam khen thưởng 10 năm thực hiện phong trào “Thanh niên CAND học tập thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008 – 2018.

Chia sẻ về nhiệt huyết, niềm đam mê với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của mình, Bí thư Đoàn Trần Khắc Nam bảo: “Ai cũng có một thời tuổi trẻ và mình luôn tự nhủ phải gắng sức làm thật nhiều việc có ý nghĩa, đem sức trẻ của mình để cống hiến thật nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cho xã hội, cho quê hương, đất nước, để sau này sẽ chẳng bao giờ phải ân hận vì đã hoài phí tuổi thanh xuân”.

Tâm Phạm - Hồng Sâm
.
.