Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Nam nhiều năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Chủ Nhật, 26/02/2017, 08:45
Mặc dù còn nhiều khó khăn, song tập thể cán bộ chiến sĩ (CBCS) Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Nam đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho đồng chí, đồng đội; tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo vì cộng đồng…


Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Nam ở phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, giữa khuôn viên có nhiều cây xanh tỏa bóng mát. Tiếp chúng tôi, Trung tá Phan Văn Ngoãn, Bệnh xá trưởng cho biết, Bệnh xá được xây dựng năm 2003, đầu năm 2004 chính thức đi vào hoạt động.

Đến nay, Bệnh xá đã căn bản đáp ứng được nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho CBCS Công an tỉnh Quảng Nam. Bệnh xá được trang bị một số thiết bị hỗ trợ công việc khám chữa bệnh như máy siêu âm màu, siêu âm màu chẩn đoán 4D, siêu âm điều trị, máy nội soi tai mũi họng, các máy móc về huyết học, sinh hóa,…

Trung tá Phan Văn Ngoãn thăm khám, điều trị cho CBCS Công an tại bệnh xá.

Thực tế hiện nay thì Bệnh xá còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về nhân lực. Bệnh xá có 35 giường bệnh, trong khi biên chế y tế chỉ có 14 người, so với quy định thì còn thiếu, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh xá đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, từ lĩnh vực y tế dự phòng, đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch và các chương trình y tế quốc gia, đến công tác quản lý sức khỏe cán bộ thông qua khám sức khỏe định kỳ hằng năm và thực hiện chức năng khám bệnh, chữa bệnh khi CBCS ốm đau hay khám sức khỏe khi tuyển sinh, tuyển dụng vào CAND…

“Hiện nay, để thực hiện việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vào năm 2018, Bệnh xá đã cho một số cán bộ đi đào tạo để đáp ứng nhu cầu thực tế đề ra”, Trung tá Ngoãn bộc bạch.

Theo Trung tá Ngoãn, Bệnh xá Công an tỉnh Quảng Nam rất chú trọng, đặt lên hàng đầu công tác y tế dự phòng nhằm “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Nhờ chủ động có kế hoạch xây dựng phương án sẵn sàng đối phó với tình hình dịch bệnh, vì vậy trong nhiều năm qua nhiều dịch bệnh nguy hiểm phát sinh đã được khoanh vùng, khống chế, dập tắt, không để lây lan.

Đồng thời, Bệnh xá đã tổ chức giám sát, kịp thời phát hiện, thu dung, chăm sóc, theo dõi, điều trị tại Bệnh xá, không để xảy ra trường hợp CBCS nào tử vong vì dịch. Hằng năm đều triển khai công tác phòng dịch, phun hóa chất, xử lý môi trường 2 đợt tại các khu tập thể, các phòng ban đóng quân trên địa bàn tỉnh. Định kỳ Bệnh xá còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBCS nhằm tầm soát và phát hiện sớm bệnh tật để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, Bệnh xá còn phối hợp với Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thực hiện những chương trình y tế quốc gia như phòng chống HIV/AIDS, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Bên cạnh đó, Bệnh xá cũng theo dõi, kiểm tra, góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của lực lượng Công an với phương châm “bếp ăn tập thể, bếp ăn an toàn”. Do đó chưa để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm nào trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, Bệnh xá còn tham gia công tác cộng đồng, từ thiện như khám bệnh, cấp thuốc cho đối tượng chính sách, người nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

“Được sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của cấp trên, với tinh thần trách nhiệm, không ngừng trau dồi năng lực chuyên môn và y đức, đội ngũ CBCS của Bệnh xá nhiều năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng của Công an tỉnh”, Trung tá Ngoãn chia sẻ.

Ngọc Thi
.
.