Bảo vệ an toàn tuyệt đối cho hàng trăm đoàn khách

Thứ Năm, 25/02/2010, 15:40
Phòng Bảo vệ 180 là cơ quan thường trực của Bộ Tư lệnh cảnh vệ tại TP HCM, đảm nhiệm công tác cảnh vệ từ Đà Nẵng trở vào, với các địa bàn phức tạp về an ninh chính trị và trật tự xã hội.

Mặc dù quân số ít, nhưng lượt, cuộc bảo vệ ngày càng tăng, Đảng ủy - Chỉ huy Phòng Bảo vệ 180 luôn chú trọng công tác xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện; thường xuyên làm tốt công tác chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng và phát huy vai trò trách nhiệm của từng cán bộ đảng viên nên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2009, Phòng 180 bảo vệ tuyệt đối an toàn cho 372 cuộc, lượt hoạt động của các đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ tại TP HCM và các tỉnh phía Nam. Trong đó có nhiều cuộc hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ tại các địa phương có tình hình an ninh trật tự phức tạp. Như chuyến thăm và chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 11 của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh ở các tỉnh: Phú Yên, Bình Định và Khánh Hòa; hoạt động của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại một số tỉnh Tây Nguyên, miền Trung và miền Tây Nam Bộ.

Cùng thời gian trên, Phòng 180 đã bảo vệ an toàn tuyệt đối cho 74 cuộc, lượt hoạt động của các đoàn khách quốc tế; trong đó có 15 đoàn là nguyên thủ quốc gia với số lượng người đông, trên nhiều địa bàn.

Đại tá Đào Quang Sử, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, ngày 12/2 (tức 29 Tết), cán bộ, chiến sĩ Phòng Bảo vệ 180 đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến thăm và chúc Tết.

Nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Phòng 180, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết biểu dương thành tích của đơn vị trong năm 2009 và những ngày đầu năm 2010, chúc cán bộ, chiến sĩ Phòng 180 vui xuân đón Tết nhưng không quên nhiệm vụ, giành thắng lợi mới trong năm 2010.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết lưu ý: Để Việt Nam là điểm đến an toàn, lực lượng CAND đã vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho, bảo vệ sự ổn định của đất nước không để xảy ra đột biến, bất ngờ về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Đất nước đang phát triển nhanh về kinh tế, văn hóa, xã hội; lực lượng CAND nói chung, cán bộ, chiến sĩ Phòng 180 nói riêng không một giây phút nào được lơ là mất cảnh giác vì các thế lực thù địch chưa lúc nào từ bỏ âm mưu, hành động chống phá, làm cho chúng ta mất ổn định.

Với bề dày truyền thống, cán bộ, chiến sĩ Phòng 180 phải luôn thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy CAND, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, làm tốt hơn nữa công tác xây dựng lực lượng, đổi mới công tác bảo vệ và làm tốt công tác dân vận để cùng nhân dân thực hiện tốt công tác bảo vệ theo như lời dạy của Bác Hồ. Mặt khác, Phòng 180 quan tâm hơn nữa đến đời sống của cán bộ chiến sĩ, tạo điều kiện cho anh em được đi đào tạo nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, văn hóa, ngoại ngữ…

Phát huy thành tích đơn vị Quyết thắng năm 2009, trong năm 2010, Phòng 180 sẽ thực hiện tốt những mong muốn của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, xây dựng cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh toàn diện, chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ và đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ kế cận, góp phần xây dựng lực lượng cảnh vệ cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho

Công Trường
.
.