Bác sỹ Công an tận tụy vì người bệnh

Thứ Ba, 07/07/2015, 09:08
Không chỉ tận tình với ông Ngư mà BS Nguyên còn cấp cứu, thăm khám cho dân làng Đông Thượng và các làng lân cận. Có người lâm bệnh lúc 2-3h sáng, có những đêm mưa gió nhưng hễ có bệnh nhân gọi là BS Nguyên lại sẵn sàng lên đường.

Ông Chu Khắc Ngư, 75 tuổi, trú tại làng Đông Thượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang gửi thư tới Báo CAND để cảm ơn người “Thầy thuốc của làng” - BS Bùi Thế Nguyên, cán bộ y tế của Công an tỉnh Bắc Giang đã hết lòng cứu chữa ông trong lúc nguy nan.

Trong thư cảm ơn, ông Ngư viết: Vào lúc 20h ngày 25/5/2015 ông bị huyết áp tăng đột ngột trên 200. Đầu óc quay cuồng, nôn quằn quại, hơi thở yếu dần. Con trai ông chạy đi gọi nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã cách nhà 100m nhưng người trực trạm nói phải đưa ông ra để theo dõi chứ nhân viên không thể vào nhà, trong khi bệnh của ông lại không thể đi được. Con ông lại đến nhà một bác sĩ cùng làng để cầu cứu. Bác sĩ này nói đang chờ bệnh nhân, không thể đến nhà xem bệnh cho ông… Con trai ông thất vọng ra về. 

Thấy chồng trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê, vợ ông chợt nhớ ra BS Bùi Thế Nguyên ở cách nhà không xa và giục con chạy nhanh ra gặp bác sĩ, nếu bác sĩ có nhà thì thế nào cũng đến. Quả đúng như vậy, chỉ 3 phút sau, BS Nguyên đã có mặt.

Sau khi thăm khám, BS Nguyên cho biết: Huyết áp của bác tăng đột ngột, cháu cho bác uống một liều thuốc này, chờ huyết áp hạ thì gia đình phải đưa đi bệnh viện ngay chứ bệnh không thể chần chừ được nữa.

Ông Ngư nhập viện cấp cứu, sau mấy ngày điều trị bệnh tình đã thuyên giảm. Ông thấy mình may mắn vì được khám và cấp cứu kịp thời. Đặc biệt, ông đã gặp được người thầy thuốc có tâm với nghề “vì nhân dân phục vụ” như bác sĩ Nguyên. Không chỉ tận tình với ông Ngư mà BS Nguyên còn cấp cứu, thăm khám cho dân làng Đông Thượng và các làng lân cận với thái độ nhiệt tình, cẩn thận. Có người lâm bệnh lúc 2-3h sáng, có những đêm mưa gió nhưng hễ có bệnh nhân gọi là BS Nguyên lại sẵn sàng lên đường.

Ngoài thăm khám, anh còn tư vấn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cách dùng thuốc một cách ân cần, từ tốn và rành mạch. BS Bùi Thế Nguyên không chỉ là ân nhân của ông Ngư mà còn là thầy thuốc của người dân làng Đông Thượng.

Ban PLBĐ
.
.