"Ba cùng" với nhân dân!

Thứ Sáu, 13/02/2009, 09:43
Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Minh Long (Quảng Ngãi) đã thi đua "mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân", thực hiện "3 cùng" với nhân dân...

Tôi đến thôn Gò Chè, xã Long Sơn, huyện Minh Long trong ngày đầu xuân mới. Nắng vàng trải nhẹ trên đồng. Đây đó thấp thoáng vài người dân ra đồng sớm. Trong ngôi nhà của bà Đinh Thị Lấy, Thượng úy Đinh Văn Thí, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện Minh Long đang lúi húi bên bếp lửa. Anh đang nấu nước sôi để pha trà mời khách. Hôm nay, lãnh đạo Công an huyện xuống kiểm tra việc thực hiện công tác "3 cùng" của cán bộ, chiến sĩ…

So với các đơn vị khác, quân số của Công an huyện Minh Long không nhiều, nhưng để bám dân, nắm sát tình hình, kịp thời giải quyết mọi yếu tố liên quan đến ANTT nảy sinh tại cơ sở; đồng thời để giúp đỡ người dân phát triển kinh tế, đơn vị đã bố trí cán bộ, chiến sĩ thực hiện "3 cùng": Cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc với nhân dân.

Thiếu tá Đinh Văn Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Minh Long cho biết: Là địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn thiếu thốn, đa số đồng bào dân tộc Hre, Kadong sống thưa thớt nên đơn vị luôn xác định: Chỉ có "3 cùng với nhân dân" mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Công an.

Bên cạnh việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, lãnh đạo đơn vị phân công cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ trẻ bám địa bàn, bám dân, đặc biệt là các địa bàn xa trung tâm huyện để vừa thực hiện nhiệm vụ công tác Công an vừa giúp nhân dân phát triển kinh tế. Do vậy, mọi vụ việc liên quan đến ANTT đều được lực lượng Công an tham mưu giải quyết kịp thời, không để phức tạp...

Nhà bà Đinh Thị Lấy neo đơn nên cán bộ Thí phải thường xuyên có mặt. Anh giúp bà từ việc lớn đến việc nhỏ; từ nồi cơm ấm nước đến chuyện đồng áng. Bà Lấy cũng quý mến, thương yêu Thượng úy Thí như con ruột của mình. Có chứng kiến thực tế mới hiểu hết được nghĩa tình quân dân sâu đậm đến dường nào.

Bên ấm chè nóng, bà Lấy kể: Lúc đầu nghe cán bộ Công an "xin ở nhờ" bà không hiểu gì cả. Ở trong nhà bà, việc gì cán bộ Thí cũng đều lo lắng, giúp đỡ. Bà quý cán bộ Thí lắm. Bây giờ, mỗi lần cán bộ Thí về thăm nhà hay trở về cơ quan bà lại thấy trong nhà trống vắng. Cán bộ Thí là con của bà Lấy rồi.

Còn Thượng úy Thí thì tâm sự: Sống, làm việc, gắn bó chặt chẽ với nhân dân; chia sẻ với nhân dân những niềm vui, nỗi buồn; gắn bó máu thịt với nhân dân; luôn lấy dân làm gốc cũng chính là điều kiện tốt để mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an tích lũy kinh nghiệm, hoàn thành xuất sắc hơn nhiệm vụ của mình. 3 cùng với nhân dân rất có ích cho mỗi cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ trẻ...

Không chỉ thực hiện hiệu quả công tác "3 cùng" với nhân dân, thi đua học tập, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Minh Long đã biến những điều tưởng chừng là lý thuyết thành hiện thực.

Cứ vài tháng một lần, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện lại ra quân giúp nhân dân làm lại đường sá, giao lưu văn hóa - thể thao, thăm, tặng quà các gia đình neo đơn, chính sách. Từ đó, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ được nâng cao hơn; tạo hình ảnh tốt đẹp hơn trong lòng nhân dân về người chiến sĩ Công an Cách mạng.

Rời Long Sơn, trong cái se se lạnh, tôi bỗng nhớ lời dạy của Bác:

"Gốc có vững cây mới bền,
Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân"

Những việc làm hiện tại của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Minh Long một lần nữa chứng minh sự đúng đắn trong lời dạy của Bác, nhất là khi cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ" đang có sức lan tỏa rộng khắp trong nhân dân và đi vào giai đoạn "làm theo lời Bác dạy"

Thanh Việt
.
.