70 tuổi vẫn dẻo dai "vác tù và hàng tổng"

Thứ Hai, 26/04/2010, 23:49
Nhắc đến "người lính già" đang miệt mài gánh vác trọng trách của người… "vác tù và hàng tổng", Thượng uý Tô Văn Hùng, Cảnh sát khu vực khu phố II, cho biết, 5 năm phụ trách khu phố II, anh luôn thật sự thấy vững tâm khi có ông Nguyễn Xuân Hoan, 70 tuổi, Tổ trưởng khu phố II, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh ở bên.

Không chỉ trong các chiến dịch tấn công, truy quét tội phạm, ngày nào cũng vậy, dù đã ở tuổi 70, ông Nguyễn Xuân Hoan, Tổ trưởng khu phố II, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh, luôn tích cực tham gia với Cảnh sát khu vực, các tổ chức đoàn thể của phường nắm, quản lý đối tượng; tham gia quản lý giáo dục thanh, thiếu niên hư, phòng ngừa và phối hợp ngăn chặn các hành vi vi phạm về tệ nạn ma tuý và các tệ nạn khác, đồng thời làm tốt công tác hoà giải ở cơ sở.

Nhắc đến "người lính già" đang miệt mài gánh vác trọng trách của người… "vác tù và hàng tổng", Thượng uý Tô Văn Hùng, Cảnh sát khu vực khu phố II, cho biết, 5 năm phụ trách khu phố II, anh luôn thật sự thấy vững tâm khi có ông Hoan ở bên.

Từ tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia và thực hiện công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đến các công việc đột xuất của Công an phường, bất kể ngày đêm, dù nắng hay mưa nếu có việc là ông lập tức vào cuộc. Từ năm 2006 đến nay, không phát sinh người nghiện mới, không xảy ra nạn cờ bạc. Các quy định như không đốt pháo, thả đèn trời, đảm bảo trật tự công cộng được nhân dân trong khu phố chấp hành nghiêm chỉnh.

Ngoài tham gia hiệu quả, trách nhiệm cao trong công tác ANTT, ông Nguyễn Xuân Hoan còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện khác như vận động quyên góp ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách;giúp những người cải tạo trở về địa phương sớm hòa nhập cộng đồng

Minh Châu
.
.