Võ sĩ gốc Việt vô địch One Championship đến Việt Nam

Thứ Ba, 12/12/2017, 19:18
Martin Nguyễn - võ sĩ người Australia gốc Việt - đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên nắm giữ đai vô địch hai hạng cân của giải đấu One Championship. Chiều 12-12, anh đã có buổi ra mắt báo giới và giao lưu với người hâm mộ Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh. 

Tháng 11-2017, võ sĩ 28 tuổi này đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên nắm giữ đai vô địch hai hạng cân của giải đấu One Championship bằng việc hạ đo ván võ sĩ được yêu thích người Philippines, nhà vô địch hạng nhẹ Eduard “Landslide” Folayang.

 Trước đó, ngày 18-8, anh chiến thắng thuyết phục trước nhà vô địch Marat Gafurov để giành chiếc đai hạng lông.

Đến với võ thuật tự do (MMA) từ năm 19 tuổi, võ sĩ gốc Việt cho thấy sự phù hợp đáng kinh ngạc với võ tự do. Đến nay, Martin sở hữu thành tích 9 thắng, 1 thua và từng giành chiếc đai BRACE hạng lông vào năm 2012.

Martin Nguyễn (trái) tại buổi gặp gỡ công chúng Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, Martin không ngần ngại bày tỏ tham vọng chinh phục thêm chức vô địch hạng gà tại One Championship trong tương lai. 

“Là người Việt Nam, tự hào về truyền thống cha ông, tôi không phải là mẫu người chỉ biết ngủ quên trên chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục tiến lên và thách thức bản thân ở những hạng cân khác nhau. Đồng thời, nếu ai đó muốn giành hai chức vô địch trước kia của tôi, tôi sẽ cố gắng đánh bại họ” - anh quyết tâm

Vào ngày 24-3-2018, Martin Nguyễn sẽ tham gia tranh đấu đai hạng gà tại Bangkok, Thái Lan. Đây là giải đấu quy tụ những nhà vô địch trên toàn thế giới. Dự kiến, trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên HTV Đài truyền hình TP HCM.

Quỳnh Nga
.
.
.